(รีวิวศัลยกรรม) ดูดไขมัน ด้วยศัลยแพทย์ที่เก่งที่สุด จะได้ผลเป็นอย่างไร มาดูกันค่ะ


สวัสดีค่ะ
💗นานะมาแล้วค่ะ💗
คงไม่มีอะไรที่สาวๆทุกคนอยากได้มากกว่าหุ่นสวยหุ่นในฝัน
หุ่นที่ไม่มีส่วนเกินอะไรมาให้กวนใจ
วันนี้ รพ.นานะ ขอมา รีวิวศัลยกรรมเกาหลี

ที่เป็นที่นิยมอย่างมากนั่นก็คือการ ดูดไขมัน นั่นเอง




การดูดไขมัน (Liposuction) เป็นกระบวนการศัลยกรรมเพื่อความงามที่ใช้เทคนิคในการดูดไขมันส่วนเกินในชั้นใต้ผิวหนังออกจากส่วนต่าง ๆ ของร่างกายเฉพาะจุด ซึ่งเป็นจุดที่ลดไขมันได้ยากแม้ว่าจะควบคุมอาหารและออกกำลังกายแล้ว เช่น หน้าท้อง สะโพก ต้นขา ก้น แขน 





ในการทำ ศัลยกรรม นั้น หลายๆคนคิดว่า  การดูดไขมัน
แลดูเป็น ศัลยกรรม ที่ง่ายที่สุด ดังนั้นไม่จำเป็นต้องทำกับศัลยแพทย์ที่เก่งที่สุด
อีกทั้งตามคลีนิคหรือโรงพยาบาลต่างๆ มักจะโฆษณาเกี่ยวกับเครื่องมือในการ ดูดไขมัน
ว่าเครื่องมือที่ทันสมัยต่างๆจะทำให้ผลลัพท์ของการ ดูดไขมัน ออกมาดี
ซึ่งในความเป็นจริงฝีมือของศัลยแพทย์คือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผลลัพท์ของการผ่าตัด



รพ.นานะ เป็น โรงพยาบาลศัลยกรรมเกาหลี ที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในการ ดูดไขมัน และ เสริมหน้าอก โดยศัลยแพทย์ฮวังดงยอน และครั้งนี้มีคนไข้ที่ให้ความไว้ใจวางมาทำศัลยกรรม ดูดไขมัน กับ รพ.นานะ

ปัญหาของคนไข้คนนี้คือ "ไขมันส่วนเกินสะสม"
บริเวณ หน้าท้อง เอวข้าง เอวหลัง ต้นขา น่อง

ก่อนดูดไขมัน สูง 166.4 cm น้ำหนัก 70kg



การดูดไขมัน (Liposuction) คืออะไร?
การดูดไขมัน (Liposuction) เป็นศัลยกรรมการตกแต่งรูปร่างให้ได้สัดส่วนที่ต้องการ และกำจัดไขมันส่วนเกินออก ซึ่งไขมันในร่างกายหลายส่วนที่สะสมมานานเป็นไขมันที่กำจัดออกได้ยาก ดังนั้นการดูดไขมันคือคำตอบสำหรับผู้ที่ต้องการกำจัดไขมันส่วนเกินในร่างกายเพื่อให้ได้สัดส่วนที่สวยงามค่ะ

การดูดไขมันเป็นการปรับสัดส่วนและทรวงทรงให้ได้ตามที่คนไข้ต้องการ และเป้าหมายไม่ใช่การลดน้ำหนักนะคะ แต่การดูดไขมันจะทำให้ได้สัดส่วนในฝันค่ะ และควบคุมได้ตามต้องการ ยกตัวอย่างเช่นการลดน้ำหนักคนไข้จะไม่สามารถควบคุมได้ว่าอยากให้สัดส่วนช่วงไหนลงบ้าง แต่การดูดไขมันจะเป็นการศัลยกรรมที่ทำให้คนไข้ได้รูปร่างตามต้องการมากที่สุดค่ะ เช่น ผู้ชายต้องการลดไขมันหน้าท้องเพื่อให้เห็น sixpack หรือผู้หญิงที่ต้องการให้ขาเล็กเรียว แขนเรียวสวย ช่วงตัวเป็นทรงนาฬิกาทรายและไม่มีไขมันส่วนเกิน ในเรื่องของรูปร่างการดูดไขมันคือคำตอบที่ดีสำหรับคนไข้ค่ะ
เราสามารถแบ่งไขมันในร่างกายเราออกเป็น 2 ส่วนดังนี้

1. Visceral fat (ไขมันช่องท้อง)
เป็นไขมันที่แทรกอยุ่ตามอวัยวะและปกคลุมอวัยวะภายใน เป็นพื้นที่ส่วนแรกที่ไขมันจะมาสะสม แต่เวลาเผาผลาญออกจะถูกใช้เป็นส่วนสุดท้าย ไขมันในส่วนนี้มีผลโดยตรงกับสุขภาพและอันตรายเป็นอย่างมาก เพราะทำให้เกิดโรคต่างๆหลายโรค เพราะเป็นไขมันที่แทรกซึมเข้าสู่อวัยวะหลายส่วน เช่น ตับ และหลอดเลือด เป็นสาเหตุของโรคหัวใจ รวมถึงภาวะภูมิแพ้ โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ทำให้ไม่แข็งแรง และร่างกายเสื่อมสภาพเร็วกว่าอายุจริง การลดไขมันส่วนนี้จะต้องออกกำลังกายและควบคุมอาหารเท่านั้นค่ะ 

2. Subcutaneous fat (ไขมันใต้ชั้นผิวหนัง)
ไขมันที่เห็นตาม 
ท้อง เอว สะโพก และ ต้นขาส่วนบน คือไขมันส่วนนี้ค่ะ เป็นส่วนที่ไขมันจะมาสะสมเป็นลำดับที่สองถัดจากไขมันช่องท้อง <---ซึ่งไขมันในส่วนนี้ คือส่วนที่คุณหมอสามารถทำการดูดไขมันออกได้ค่ะ

บริเวณที่สามารถดูดไขมันได้



💓รายการดูดไขมันของคนไข้ท่านนี้
💓

1. การดูดไขมัน สรีระแบบ S – Curve คือการทำให้คนไข้การมีรูปร่างที่สมส่วนมีส่วนเว้าส่วนโค้งของเอวและสะโพก ซึ่งเป็นรูปร่างที่สาวหลายคนฝันอยากจะมีหรืออยากคงสรีระแบบนี้ และรักษาไว้ให้ได้นานที่สุด เพราะดารานักแสดงที่เป็นไอดอลก็รักษาหุ่นสวย S-Curve ทำให้คนดูไม่สามารถละสายตาไปได้ อีกทั้งจะเป็นสิ่งที่ทำให้สาวๆสามารถใส่เสื้อผ้าดีไซน์สวยๆได้อย่างมั่นใจ ดังนั้นถ้าจะให้ใส่เสื้อผ้าแบบต่างๆออกมาให้สวยดึงดูดสายตามากที่สุด สาวๆก็จะต้องมี S – Curve นี่แหละ ถึงเรียกว่าหุ่นเป๊ะปัง!

2. การดูดไขมันต้นขาและน่อง แน่นอนว่าความฝันของสาวๆทุกคนคือการมีขาที่เล็กเพรียวทรงสวยและมีน่องที่ขนาดพอดีกับต้นขา ต้นขาของผู้หญิงนั้นมักจะเป็นส่วนที่สะสมไขมันมากที่สุด และกำจัดออกได้ยากที่สุด ดังนั้นการดูดไขมันต้นขาด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นการตอบโจทย์การอยากมีขาเล็กเพรียวของคนไข้ได้เป็นอย่างดี การดูดไขมันต้นขาจะเห็นผลลัพท์ได้ทันใจกว่าส่วนอื่นในร่างกายเพราะมีปริมาณไขมันสะสมมาก ในส่วนของน่อง น่องจะประกอบด้วย ไขมันและกล้ามเนื้อ ดังนั้นในส่วนของน่อง จะเป็นการดูดไขมัน และการสลายกล้ามเนื้อไปในเวลาเดียวกันจะเห็นผลดีที่สุด




การดูดไขมันสำหรับคนไข้รายนี้แบบ Water Jet 

การดูดไขมันแบบ Water Jet เหมาะกับผู้ที่ต้องการนำไขมันไปเติมเต็มส่วนอื่นๆ การดูดไขมันแบบ Water Jet จะแตกต่างจากวิธีอื่นคือ ใช้พลังงานน้ำในการแยกเซลล์ไขมันออกจากเนื้อเยื่อผิวหนัง ทำให้เจ็บน้อย และเซลล์ไขมันมีสภาพสมบูรณ์ ไม่ตาย

ที่สำคัญ มีระบบปลอดเชื้อเป็นแบบระบบปิด คือ ดูดไขมันแล้วเอาไปฉีดส่วนอื่นๆ ของร่างกายได้เลยทันที นิยมใช้ในการเติมไขมันบริเวณใบหน้าให้ดูอิ่มเอิบ หรือใช้เสริมหน้าอก สะโพก ก็ได้เช่นกัน

การดูดไขมันแบบ Water Jet  มีข้อดีที่สามารถดูดไขมันอย่างซอกซอนไปในจุดที่ดูดยากได้ และผิวไม่เป็นคลื่นหลังจากการดูดไขมัน 


หลังดูดไขมัน สูง 166.4cm น้ำหนัก 50 kg


ตอบคำถามถามบ่อย การดูดไขมัน
เป็นการรักษาที่ได้ผลลัพธ์ถาวรหรือไม่
?

การดูดไขมัน อาจช่วยให้ไขมันออกไปจากร่างกายประมาณ 60% ของไขมันทั้งหมด อย่างไรก็ตาม เซลล์ไขมันนี้สามารถกลับมาได้อีก แต่ไม่กลับมาถึง 100% เท่าเดิม
ดังนั้นการดูดไขมันจึงไม่ใช่การกำจัดไขมันถาวร แต่ช่วยควบคุมหรือทำให้เซลล์ไขมันกลับมาได้ยากขึ้น หรือดูอ้วนขึ้นได้ยากกว่าปกติ
สิ่งที่สำคัญที่สุดหลังจากดูดไขมันคือ ยังต้องเลือกรับประทานอาหารให้เหมาะสม และออกกำลังกายร่วมด้วย
หากดูแลไม่ดี หรือในบุคคลที่เซลล์ไขมันพอกพูนได้เร็ว ไขมันก็อาจจะกลับมาได้ภายในระยะเวลาประมาณ 2 ปี แต่หากคนไข้ดูแลตัวเองดี ผลลัพธ์ของการดูดไขมันก็จะอยู่ได้ไปตลอด

การดูแลตัวเองหลังดูดไขมัน

เพื่อให้การดูดไขมันได้ผลดีและปลอดภัย คุณควรดูแลตัวเองหลังรับบริการดังนี้
  • เริ่มออกกำลังกายได้ตั้งแต่ 14 วันหลังผ่าตัดและสวมใส่ชุดกระชับสัดส่วนไว้ตลอดระยะเวลานั้นด้วย
  • งดของหมักดอง เครื่องดื่มแองกออฮอล์ และบุหรี่ 1 เดือนหลังผ่าตัด 
  • หลีกเลี่ยงการโดนน้ำหรือความเปียกชื้น จนกว่าแผลจะสมานตัวเรียบร้อย
  • เมื่อแผลหายสนิทและอาการคงที่แล้ว ควรออกกำลังกายเป็นประจำ เพื่อป้องกันการเกิดไขมันสะสม
  • เลือกรับประทานอาหารที่มีแคลอรีต่ำ และควบคุมอาหารที่ให้พลังงานแคลอรีที่ร่างกายควรได้รับต่อวัน ซึ่งจะแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล 
  • หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีไขมันสูง อาหารมื้อหนัก อาหารที่มีแป้งสูง เช่น หมูสามชั้น ปิ้งย่าง บุฟเฟ่ต์ต่างๆ รวมถึงขนมหวาน ของทอด ของมัน
  • เลือกรับประทานผักและผลไม้ที่มีแร่ธาตุและไฟเบอร์

ภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นหลังดูดไขมัน

เนื่องจากการดูดไขมันนั้นคือการนำไขมันจำนวนมากออกไปภายในเวลารวดเร็ว ดังนั้นการเกิดอาการบวม ช้ำ เขียว จึงเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้ แต่จะมากหรือน้อยเพียงใดขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล ด้วยฝีมือศัลยแพทย์ของ รพ.นานะ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการดูดไขมันเป็นพิเศษ จะทำให้อาการเจ็บ บวม ช้ำ น้อยกว่าปรกติมาก ทำให้คนไข้ฟื้นตัวได้ไวกว่าปรกติ
สิ่งที่จำเป็นที่สุดคือการสวมใส่สเตย์หรือชุดรัดกระชับอย่างน้อย 1 เดือนหลังผ่าตัด จะช่วยให้อาการบวมยุบเร็วขึ้น และยังช่วยพยุงร่างกายไว้ไม่ให้กระทบกระเทือนบริเวณที่เป็นแผล นอกจากจะช่วยลดการบวมแล้ว ยังช่วยให้เจ็บน้อยลงเวลาเคลื่อนไหว
สิ่งที่ต้องระวังคือ เมื่อดูดไขมันไปแล้วอาจทำให้ผิวหนังบริเวณที่ถูกดูดไขมันออกไปไม่เรียบ เหลือเป็นรอยลักษณะเป็นคลื่นอยู่ สาเหตุเกิดจากดูดไขมันในชั้นผิวที่ไม่ลึกมากพอ หรือบางรายผิวอาจแข็ง เนื่องจากเนื้อเยื่อแข็งขึ้น ดังนั้นฝีมือของศัลยแพทย์ในการดูดไขมันนั้นสำคัญมาก การใช้เครื่องนวดลดบวม RF หลังจากผ่าตัด สามารถช่วยได้ในกรณีที่คนไข้ได้รับการดูดไขมันมาอย่างถูกวิธี
สิ่งที่ควรระวังอีกข้อคือ การติดเชื้อของแผลผ่าตัด ควรรักษาแผลผ่าตัดให้สะอาดและแห้งอยู่เสมอ
ในกลุ่มผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน  โรคหัวใจ ภูมิคุ้มกันบกพร่อง หรือระบบไหลเวียนเลือดผิดปกติ ควรหลีกเลี่ยงการดูดไขมัน เนื่องจากมีความเสี่ยงที่แผลจะหายช้า หรือติดเชื้อหรือโรคแทรกซ้อนได้สูงกว่าคนทั่วไป ดังนั้น สำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัวหากต้องการดูดไขมันจริงๆ จำเป็นต้องแจ้งแพทย์ให้ทราบและพิจารณาความเหมาะสมเสียก่อน
การจะดูดไขมันและทุกการผ่าตัดมีความเสี่ยง จึงต้องเลือกทำการรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและโรงพยาบาลหรือคลินิกที่ได้รับมาตรฐาน

ผลข้างเคียงของการดูดไขมัน

ผลข้างเคียงที่ปรกติ

  • มีการบวมและช้ำ ซึ่งอาจเป็นนานถึง 6 เดือน
  • มีอาการชา ซึ่งจะหายไปเองภายใน 6-8 สัปดาห์
  • อาจมีรอยแผลเป็น
  • เกิดการอักเสบในบริเวณที่รับการรักษา
  • มีการสะสมของของเหลว เป็นถุงใต้ผิวหนัง
ผลข้างเคียงที่ผิดปรกติ
  • หลังจากการดูดไขมันแล้วเป็นก้อนไม่สม่ำเสมอ
  • การเปลี่ยนแปลงของสีผิวในพื้นที่ที่ได้รับการรักษา
  • ห้อเลือด
  • เกิดอาการชาเป็นระยะเวลาหลายเดือน
  • อาจสร้างความเสียหายให้กับอวัยวะภายในระหว่างขั้นตอนการดูดไขมัน เช่น เข็มหรือท่อแทงทะลุลำไส้
  • ภาวะไขมันหรือลิ่มเลือดอุดกั้นในปอด
  • ปอดบวมน้ำ หัวใจล้มเหลว ซึ่งอาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต
นอกจากนั้น ขั้นตอนการรักษาอาจทำให้เกิดความเสี่ยง เช่น มีเลือดออกมาก เกิดลิ่มเลือดในหลอดเลือดดำ เกิดการติดเชื้อ หรือมีอาการแพ้ยาชา
ระยะเวลาในการพักฟื้น
โดยส่วนใหญ่แล้ว ผู้ที่เข้ารับการดูดไขมันจะสามารถกลับมาทำงานได้ภายในไม่กี่วัน และสามารถกลับมาทำกิจกรรมหรือใช้ชีวิตได้อย่างเป็นปกติภายใน 2 สัปดาห์ แต่ระยะเวลาจะมีความแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล
💓จุดเด่นของการดูดไขมัน💓
ศัลยแพทย์ฮวังดงยอน ผู้อำนวยการรพ. นานะ



สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 
และปรึกษาผ่านทางไลน์ @nanahospital.th (มี@ด้วยค่ะ) ได้เลยนะคะ
Add LINE คลิ๊กที่ปุ่ม >>เพิ่มเพื่อน
YOUTUBE คลิ๊กที่ปุ่ม >>

 LINE: @nanahospital.th
 IG: nanahospital.th
TWITTER: th_nanahospital


FREE 📣ล่าม
FREE 📣คืน Tax Refund
FREE 📣รถรับ-ส่ง
FREE 📣ที่พัก
FREE 📣ทรีทเม้นต์ลดบวมหลังผ่าตัด





NANA Hospital
Location : 492 Gangnam-daero, Gangnam-gu, Seoul, South Korea
Line ID : @nanahospital.th
Phone number: +82-70-5202-8847 (Thai hotline) 

ความคิดเห็น