[โครงหน้า ตา จมูก] รีวิวศัลยกรรม เล่าประสบการณ์ศัลยกรรมทีเดียวทั้งหน้า เปลี่ยนหนักมากจนนึกว่าเป็นดารา


สวัสดีค่ะ
นานะมาแล้วนะคะ 

รีวิวความงามในวันนี้ เป็นเรื่องของสาวน้อยที่ตัดสินใจผ่าตัดทุกรายการ
ที่คุณหมอแนะนำแบบไม่มีลังเลเลยค่ะ
เธอรู้สึกว่าใบหน้าของตัวเองไม่สมดุล ไม่มีจุดเด่น และที่สำคัญคือ"ไม่สวย" นะคะ 
เพื่อไม่ให้เสียเวลา เราไปดูรีวิวของเธอกันเลยค่ะ 

สวัสดีค่ะ เราผ่าตัดมา2สัปดาห์แล้วนะคะ  แปลงร่างเป็นคนใหม่ที่มีความมั่นใจในตัวเอง 
มีเอกลักษณ์ และเราคิดว่าตัวเองเริ่มจะ"เป็นคนสวย"แล้วค่ะ
ก่อนที่จะมาถึงจุดนี้ได้ 2สัปดาห์ก่อนหน้า มีอะไรเกิดขึ้นกับเราเยอะแยะมากมายเลยนะคะ 

เริ่มจากหน้าเดิมของเราก่อนค่ะ 
ตอนที่ปรึกษากับคุณหมอ เราแจ้งคุณหมอว่า อยากได้หน้าหวานๆ อยากมีดวงตาที่ดูโตและสดใส
อยากมีทรงจมูกที่สวยกว่านี้ ที่เหลือให้คุณหมอแนะนำเพิ่มเติมได้เลย
คุณหมอแจ้งว่า ปัญหาของเราคือ กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง พอพยายามที่จะลืมตาโตๆ 
ก็จะใช้กล้ามเนื้อหน้าผากเข้าช่วย ตอนนี้อายุยังไม่มาก ริ้วรอยที่หน้าผากจะเห็นไม่ชัดเท่าไหร่ 
แต่ถ้ายังทำพฤติกรรมแบบนี้ต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ริ้วรอยเป็นร่องV แบบนี้ 
จะเกิดที่กลางหน้าผากของเรานะคะ 
ฟังแล้วตกใจเลยค่ะ เราไม่รู้ตัวมาก่อนว่าใช้กล้ามเนื้อหน้าผากช่วยเวลาที่ลืมตาโตๆ

ต่อมาคือจมูก เราเป็นคนมีดั้งพอสมควรนะคะ 
แต่เมื่อเวลาผ่านไป รอบๆตัวมีแต่คนดั้งสูงดั้งโด่งกันหมดเลยค่ะ เรากลัวการทำศัลยกรรม 
ก็เลยเลือกที่จะฉีดฟิลเลอร์จมูก เพื่ออัพความสูงของดั้ง และปั้นแกนจมูกให้เป็นทรงเข้ารูปมากขึ้น 
ฟิลเลอร์จมูกไม่ใช่การผ่าตัด จึงมีข้อจำกัดอยู่หลายอย่าง 
จนสุดท้าย เราก็จบกับฟิลเลอร์ด้วยทรงจมูกตามภาพด้านล่างนี้ค่ะ

สุดท้ายคือโครงหน้านะคะ ตอนแรกเราคิดว่าจะยุบแค่โหนกแก้มก็พอ
แต่พอดูCT-scanกับคุณหมอแล้ว  กรามเราป้านออกมามาก ช่วงคางของเราที่มันดูตันๆหนักๆ 
ไม่ได้สัดส่วน เกิดจากทั้งโครงสร้างกระดูกปลายคางที่ยื่น และกล้ามเนื้อปลายคางที่มีมากค่ะ
สรุปรายการศัลยกรรมที่คุณหมอแนะนำก็คือ
เซตตา : เอนโดไทน์ เย็บปรับกล้ามเนื้อตา เปิดหัวตา
เซตจมูก : ขูดฟิลเลอร์จมูก เสริมซิลิโคน เหลาฐานจมูก
โครงหน้า : ลดโหนกแก้ม ปรับคาง และตัดกรามเป็นแบบโครงหน้า3จุดค่ะ 

หลังผ่าตัดเสร็จ ยังไม่ค่อยเท่าไหร่นะคะเพราะว่าอยู่ใกล้มือหมอ
อย่างน้อยสบายใจและมียาแก้ปวดให้กับน้ำเกลือตลอดเวลา
แต่พอวันต่อมาที่ต้องออกจากโรงพยาบาล
คุณหมอมาตัดกระเป๋าเลือดออกให้ เช็คการฟื้นตัว แล้วอนุญาตให้เรากลับบ้านได้ค่ะ 
พยายามยื้อเวลาขอคุณหมอว่า ถ้าอยู่ถึงช่วงบ่าย จะได้เอาผ้ากอซในจมูกออกหรือไม่
ไม่ว่าง้อเท่าไหร่ ก็ไม่เป็นผล สุดท้ายต้องกลับบ้าน และพรุ่งนี้กลับเข้ามาที่โรงพยาบาลอีกครั้ง
เพื่อดึงการกอซในจมูกออกค่ะ (คุณหมอใจแข็งมาก บอกเลยค่ะ)
ของฝากจากโรงพยาบาล มีทั้งผ้ารัดหน้า และเพิ่มความอึดอีกหลายเท่าด้วยสำลีในจมูก
อยากจะกระโดดข้ามไปวันที่ 3หลังผ่าตัดจริงๆค่ะ 
เพราะผ่าตัดหลายรายการพร้อมๆกัน อาการบวมจึงมากหน่อย 
ช่วงสองวันแรกหลังผ่าตัด ตาแทบลืมไม่ขึ้นจริงๆนะคะ 
 วันที่ 4หลังผ่าตัด 
เมื่อวานได้นำผ้ากอซในจมูกออกแล้ว หายใจโล่ง สมองโล่ง ชีวิตดีขึ้นมากจริงๆค่ะ 
ผ้ารัดศีรษะของเราต้องใส่ให้ครบ7วันนะคะ ช่วงสามสี่วันหลังผ่าตัด หน้าจะบวมมากว่าช่วงอื่นๆ 
ถ้าอึดอัดมาก สามารถปลดออกออกพักได้ 5-10นาทีแล้วใส่กลับเข้าไปใหม่
ใส่ยาวๆเวลานอนได้เลยนะคะ 

จากที่เราอ่านวิธีการดูแลตัวเองหลังผ่าตัด และด้วยประสบการณ์ของเราเอง

2-3วันแรกหลังผ่าตัด : อาการบวมจะเยอะที่สุด เรียกว่าอาการบวมจากจมูกดันขึ้นมาที่ตา
อาการบวมจากการทำตา และโหนกแก้มดันลงไปหาจมูก สุดท้ายคือลืมไม่ตาไม่ขึ้นนะคะ ㅋㅋㅋ
ปรับกรอบหน้าให้เรียว ให้วี แต่ตอนนี้ไม่มีคางอยู่ค่ะ ㅋㅋㅋㅋ ไม่ต้องตกใจ เป็นเรื่องปกตินะคะ

4วันหลังผ่าตัด : อาการบวมใหญ่ๆที่เห็นได้ชัดเจน ลดลงอย่างรวดเร็ว เรามีกำลังใจขึ้นเยอะเลยค่ะ 

ครบ7วัน เราก็จะได้ถอดผ้ารัดหน้า ตัดไหม (หัวตา จมูก หู จอนผม) 
และถอดแมกซ์จากเอนโดไทน์นะคะ แต่สิ่งที่รอคอยที่สุด คือการได้ล้างหน้า
ได้ทำความสะอาดใบหน้าที่ทางโรงพยาบาลเป็นเซอร์วิสให้นี่ล่ะค่ะ 
มีเพื่อนถามว่า ถอดแมกซ์ที่ตีนผม เจ็บมากมั๊ย 
เราตอบแบบเต็มปากเต็มคำเลยนะคะว่าไม่เจ็บเลยค่ะ เพราะชา  ㅋㅋㅋㅋ 
อาการชาที่เกิดขึ้นจะกินเวลาหลายเดือนนะคะ ไม่ต้องไปสนใจเค้าเลย 
เมื่อเวลาผ่านไป อาการบวมจะลดลง และความรู้สึกต่างๆก็จะกลับมาเองค่ะ 
(เราอ่านรายละเอียดจากคู่มือการดูแลตัวเองมา เป๊ะมากเลยใช่มั๊ยคะ ㅋㅋㅋ)


 และนี่คือสิ่งที่เราภูมิใจเสนอ ~~ผลจากการผ่าตัดทั้งหน้าพร้อมๆกันของเรา
เรากลายเป็นคนสวยแล้วใช่มั๊ยคะ! >////<
เพื่อนๆล้อว่าที่เราหายไปเป็นเดือนแบบนี้ ไปเกิดใหม่มาจากมือคุณพ่อ(หมอ)ท่านไหนล่ะ ㅋㅋㅋㅋ
เราเชื่อมั่นในฝีมือคุณหมอที่นานะนะคะ เราแค่ต้องการที่จะดูดีขึ้น สวยขึ้น
มีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น แต่ตอนนี้ความมั่นใจของเราเต็ม100! เลยค่ะ 
ผลลัพธ์จากการผ่าตัดมันดีมาก~~~~~มากเกินกว่าที่เราคาดไว้อีกนะคะ 

ขอบคุณคุณหมอ พยาบาล ที่ปรึกษา และทีมงานของโรงพยาบาลนานะทุกท่านที่ดูแลเป็นอย่างดี 
และเลือกการผ่าตัดที่ดีที่สุดให้กับเราค่ะ


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 
และปรึกษาผ่านทางไลน์ @nanahospital.th (มี@ด้วยค่ะ) ได้เลยนะคะ
Add LINE คลิ๊กที่ปุ่ม >>เพิ่มเพื่อน
YOUTUBE คลิ๊กที่ปุ่ม >>

 LINE: @nanahospital.th
 IG: nanahospital.th
TWITTER: th_nanahospital


FREE 📣ล่าม
FREE 📣คืน Tax Refund
FREE 📣รถรับ-ส่ง
FREE 📣ที่พัก
FREE 📣ทรีทเม้นต์ลดบวมหลังผ่าตัด





NANA Hospital
Location : 492 Gangnam-daero, Gangnam-gu, Seoul, South Korea
Line ID : @nanahospital.th
Phone number: +82-70-5202-8847 (Thai hotline) 

#โรงพยาบาลนานะ #ศัลยกรรมเกาหลี #โครงหน้า3จุดนานะ #งานจมูกนานะ #ปรับกล้ามเนื้อตานานะ

ความคิดเห็น