(รีวิวศัลยกรรม) สาวที่ไม่เคยผ่ามีดหมอ แต่เลือกมา Make Over ที่นานะ เพราะอะไรนะ?

(รีวิวศัลยกรรม) สาวที่ไม่เคยผ่ามีดหมอ แต่เลือกมา Make Over ที่นานะ เพราะอะไรนะ?
💓สวัสดีค่ะ💓
↬ นานะมาแล้วนะคะ ↫
ปรกติสาวๆจะคิดว่า ใครจะมาศัลยกรรมที่เกาหลีนั้น มักจะเป็นเคสที่ผ่านศัลยกรรมมาแล้ว
ส่วนใหญ่ของคนไข้จะเคยทำศัลยกรรมมาแล้วหลายครั้ง จนสุดท้ายต้องมาแก้ไขที่เกาหลี

!!! แต่ว่า !!!
สาวน้อยสุดน่ารัก คนไข้ของ รพ.นานะคนนี้ น้อง ยูริ YuriKo สาวน้อยคนไทยที่มีเชื้อสายญี่ปุ่น
ณ.ปัจจุบันคนไข้อายุ 28 ปีค่ะ คนไข้แจ้งว่ามีความต้องการจะทำศัลยกรรมมาหลายปี
และพยายามหาโรงพยาบาลและคุณหมอเพื่อจะทำการศัลยกรรม

หลังจากคนไข้และครอบครัวได้มาปรึกษาศัลยกรรมกับ รพ. นานะ คนไข้ก็ตัดสินใจเลือกทำศัลยกรรม Make over ทั้งใบหน้ากับทางรพ.นานะทันที ซึ่งทาง รพ. ขอขอบคุณคนไข้และครอบครัวอย่างสูงที่ให้ความไว้วางใจทางรพ.ของเรานะคะ มาติดตามกันนะคะว่าคนไข้มาผ่าตัดอะไรกับเราบ้าง และจะได้ผลเป็นอย่างไรค่ะ


↬ ความต้องการของคนไข้ ↫
คนไข้มีอาชีพที่ต้องถ่ายรูปและถ่ายวีดีโออยู่ตลอดและคนไข้ต้องเอาผมปิดหน้ามาตลอดเนื่องจากโครงหน้าเหลี่ยมใหญ่ และเวลาออกกล้องยิ่งดูใบหน้ากว้างกว่าปรกติ 
และจำเป็นต้องแต่งหน้าเพื่อแก้ไขจุดบกพร่องต่างๆบนใบหน้าทุกครั้ง ดังนั้นคนไข้ต้องการมีใบหน้าที่สวยงามสมดุล เล็ก เรียวแบบ V shape ดวงตาสดใส จมูกที่มีสันสวยงาม และต้องการใบหน้าแนวหวานแบบธรรมชาติ ดูเด็กลง แต่ยังคงบุคลิคของตนเองเอาไว้ ไม่ต้องการใบหน้าที่เหมือนคนอื่นค่ะ

ก่อนอื่นทาง รพ.จะพาคนไข้มาถ่ายรูปหน้าสดกันก่อนนะคะ ^^
 ก่อนผ่าตัด

วันผ่าตัดมาถึงแล้วค่ะคนไข้มาถึงรพ.นานะตั้งแต่เช้า พร้อมความตื่นเต้นเป็นอย่างมาก
ที่จะได้เปลี่ยนหน้าใหม่เป็นคนที่สวยอย่างใจต้องการ คนไข้บอกว่าพร้อมสุดๆไปเลยค่ะ

พร้อมผ่าตัด พร้อมสวย สุดพลังนะคะ 😁

↪ การตอบแบบสอบถามก่อนผ่าตัด ↩
1. ต้องแจ้งว่าคนไข้มีโรคอะไรที่กำลังรับการรักษาอยู่ รับประทานยาอะไรเป็นประจำเช่น เป็นหืด เป็นเบาหวาน และกำลังทานยาใดอยู่บ้างพร้อมรูปและชื่อยา 
2. เคยมีประวัติแพ้ยาอะไรบ้าง แพ้แล้วมีอาการอย่างไร ถามแพทย์ว่าควรใช้ยาต่อหรือทำอย่างไร
3. คนไข้เคยผ่าตัดมาก่อนหรือเปล่า ถ้าเคย ผ่าตัดอะไรมาบ้างและเมื่อไหร่ เคยใช้ยาชาหรือดมยาสลบ มีผลแทรกซ้อนอะไรหรือไม่
4. ถ้าดื่มเหล้าหรือสูบบุหรี่เป็นประจำ ได้งดมาแล้ว 2 สัปดาห์ หรือ 1 เดือนหรือยัง โดยเฉพาะถ้าคนไข้ต้องใช้วิธีดมยาสลบ เพื่อป้องกันภาวะแทรกซ้อนที่เกิดจากปอดทำงานไม่ดี หรือ ไอมากหลังผ่าตัด
5. ควรดูแลสุขภาพกายใจ ไม่เครียด ทั้งก่อนและหลังผ่าตัด เลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ออกกำลังกายและการพักผ่อนตามสมควร 
6. ระหว่างวันใกล้ผ่าตัดหรือก่อนผ่าตัด ถ้าไม่สบายด้วยเรื่องอะไรแม้เพียงเล็กน้อย เช่น เป็นหวัด มีผื่นคัน หรืออาการใดก็ตาม ต้องแจ้งกับทางรพ.เพื่อให้แพทย์วินิจฉัย

หลังจากตอบแบบสอบถามแล้ว ก็เริ่มจากไปตรวจร่างกายกันก่อนเลยนะคะ
ทางรพ.นานะมีศูนย์ตรวจร่างกายขนาดใหญ่และครบวงจรค่ะ
ทั้ง CT-SCAN X-RAY ตรวจเลือด ตรวจคลื่นหัวใจ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของคนไข้

ตรวจร่างกายก่อนจะพบแพทย์

โครงหน้าคนไข้ก่อนได้รับการผ่าตัดศัลยกรรม

พบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของรพ.นานะ โครงหน้า ตา และจมูกค่ะ

"คนไข้มีความต้องการให้ใบหน้าสวยได้สัดส่วน และถ่ายรูปได้สวยงามทุกมุมมองค่ะ"

หลังจากพบแพทย์ทั้งสามท่านแพทย์ได้ทำการวินิจฉัยดังนี้ค่ะ

↬ ปัญหาใบหน้าของคนไข้ ↫
1. ใบหน้าเหลี่ยมชัดเจน หน้ากว้างออกด้านข้าง กรามใหญ่เหลี่ยม คางดูสั้น
2. หน้าผากแคบเตี้ยกว่าที่ควรจะเป็น (หน้าผากที่สวยควรจะอยู่ประมาณ 5.5 cm)
3. กล้ามเนื้อตาอ่อนแรงทำให้ดูเหมือนคนง่วงนอนตลอดเวลา และไม่สดใสดูเหนื่อยล้า
4. สันจมูกเตี้ย และจมูกสั้น เชิดเห็นรูจมูก
5. ใบหน้าแบนไม่มีมิติ โดยเฉพาะการมองจากมุมด้านข้าง


⇛ รายการผ่าตัดศัลยกรรมที่เหมาะสม ⇚

1. ศัลยกรรมโครงหน้า ลดโหนกแก้ม และ ศัลยกรรม V-Line
แพทย์จะตัดกระดูกให้บางลงเพื่อลดความกว้างของกระดูกด้านข้างแล้ว ยังทำการดันกระดูกโหนกแก้มเข้าด้านในประมาณ 45องศา และการผ่าตัดเลื่อนโหนกแก้มใช้การยึดน๊อตไททาเนียม  เพื่อให้ใบหน้าสวยมีมิติ และทำควบคู่กับการทำ V-LINE  คือการเหลาปรับทรงตั้งแต่กรามถึงคางให้ใบหน้าสองข้างสมดุลเล็กลง เรียวสวยแบบพอดี และเลื่อนกระดูกคาง T  ให้ใบหน้ามีสัดส่วนใกล้เคียง 1:1:0.9 มากที่สุด ซึ่งเป็นใบหน้าที่สมดุลที่สุด
**สำหรับผู้ที่สนใจรายละเอียดการทำโครงหน้า สามารถอ่านได้ที่ blog
โครงหน้าได้เลยนะคะ

2. ฉีดไขมัน Stem cell หน้าผาก ลูกส้ม ร่องแก้ม
การฉีดไขมันมี 3 แบบค่ะ คือไขมันธรรมดา ไขมันPRP และไขมัน Stem cell แพทย์จะดูดไขมันออกมาในปริมาณประมาณ 150-300 cc โดยจะเลือกบริเวณที่มีไขมันเยอะที่สุดโดยเริ่มจากต้นขาก่อน เพราะไขมันเสถียรที่สุด และถัดมาคือท้องค่ะ หลังจากนั้นจะนำมาปั่นแยกเพื่อสกัด Stem cell และเตรียมไว้เพื่อทั่วหน้าเป็นขั้นตอนสุดท้าย ไขมันสกัดออกมาจะฉีดกลับเข้าไปที่ใบหน้าของคนไข้เพื่อเติมเต็มและปรับรูปทรงให้อ่อนเยาว์และมีมิติ จุดที่นิยมฉีดไขมันคือ ร่องแก้ม ลูกส้ม หน้าผาก ขมับ แก้หน้าตอบ คาง และเปลือกตา ข้อดีของการสกัดเอา Stem Cell เพราะมีคุณสมบัติในการซ่อมแซมเซลล์ ที่เสื่อมสภาพได้ ทำให้ผิวย้อนวัย ซ่อมแซม ลดริ้วรอย ร่องลึกต่างๆ โดยฉีดเข้าไปยังบริเวณที่ต้องการเพื่อให้สภาพผิวดีขึ้น ริ้วรอยร่องลึกต่างๆ ลดลง ทำให้แลดูอ่อนเยาว์อีกครั้งหนึ่ง
⇻ ข้อดีการฉีดด้วยไขมัน Stem cell ⇺
ไขมัน Stem cell จะติดทนอยู่ได้นานกว่าไขมันธรรมดา อาจมีการสลายตัวไปบางส่วน แต่ส่วนที่ติดก็จะมีชีวิตและอยู่ในร่างกายเราได้เหมือนเซลล์ไขมันส่วนอื่นๆ จะไม่เกิดผลข้างเคียงจากอาการแพ้ เนื่องจากเป็นไขมันตัวเอง การฉีดไขมันโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะสวยงามเข้าในเวลาไม่เกิน 1 เดือนค่ะ

3. กรีด ปรับกล้ามเนื้อตา เปิดกรอบหางตา เปิดหัวตา
สำหรับคนไข้ที่มีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรง มองเห็นตาดำได้ไม่เต็มดวง ตาไม่สวยสดใส อาจเป็นในตาข้างเดียวหรือทั้งสองข้างก็ได้ การทำตาสองชั้นทั่วไปไม่สามารถแก้ไขได้นะคะ จำเป็นจะต้องทำการผ่าตัดปรับกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ซึ่งกรณีคนไข้ท่านนี้คุณหมอจะทำการกรีดชั้นตาใหม่ควบคู่ไปด้วยให้ชั้นตาชัดสวยและสวยหวานขึ้น รวมถึงจะทำการเปิดกรอบหางตาให้ตายาวขึ้น ซึ่งรพ.นานะใช้เทคนิคพิเศษในการปรับหางตา ด้วยการเปิดหางตา ที่ทำร่วมกับการปรับองศาของหางตา โดยทำการล็อคหางตาไว้ เพื่อสร้างความยาวของตาให้ได้มากที่สุด เป็นวิธีการเปลี่ยนทรงของหางตา ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับช่วงหางตาที่เปิดไปว่าจะกลับมาติดกันอีกครั้ง และยังสามารถปรับมุมหางตาให้ตกลงมา เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ให้ดูหวานขึ้นได้ และเปิดหัวตาเพื่อให้ได้ตาโตสดใสที่สุดค่ะ


ทำการล็อคช่วงหางตา เข้ากับกระบอกตา

 ทำการปรับองศาของหางตาและความยาวของทรงตา

4. จมูก open แก้ไขโครงสร้างจมูก เหลาสัน แต่งปลายด้วยกระดูกอ่อนของตนเอง
ในกรณีนี้คนไข้มีเนื้อจมูกที่บาง และจมูกสั้น แพทย์ต้องทำการยืดจมูกให้ยาวขึ้นและมีสโลปสวยเพื่อให้ใบหน้าอ่อนหวาน และแน่นอนว่าควรใช้กระดูกอ่อนมาสร้างปลายจมูกซึ่งจะเรียกว่า Autologous tissue Nose augmentation คืการผ่าตัดเสริมจมูกแบบใช้เนื้อเยื่อตนเอง จะเอาจากส่วนใดก็ได้ในร่างกายมาใช้เสริมจมูก เช่น กระดูกอ่อน ผิวหนัง ไขมัน แต่ปลายจมูกของคนเราเป็นโครงสร้างกระดูกอ่อนเป็นหลัก  ดังนั้นการใช้กระดูกอ่อนจะเหมาะสมที่สุดเพราะทำให้ได้ทรงตามต้องการและไม่ค่อยพบการยุบตัว วิธีที่แพทย์ใช้คือการปรับแต่งกระดูกอ่อนธรรมชาติที่มีอยู่แล้ว ( Tip Modification ) ร่วมกับการปลูกถ่ายกระดูกอ่อน ( Cartilage graft ) เริ่มจาก กระดูกกั้นกลางโพรงจมูก และ จากหลังใบหูเพื่อยืดให้ปลายจมูกยาวขึ้นงอนสวยอย่างปลอดภัยและไม่เกิดปัญหาในภายหลัง


โครงสร้างจมูก

จมูกของทุกคนแตกต่างกันเพราะโครงสร้างของกระดูกอ่อนภายในจมูกที่ต่างกัน
แต่กระดูกอ่อนภายในจมูกและหลังหูอาจจะปริมาณไม่มากพอในการเสริมจมูกดังนั้นจึงนิยมใช้ซิลิโคนในช่วงดั้งจมูก และใช้กระดูกอ่อนตกแต่งปลายจมูกก็น่าจะดีที่สุด
ซึ่งในกรณีนี้คนไข้ไม่เคยทำศัลยกรรมใดๆมาก่อน วิธีนี้จึงเป็นวิธีที่เหมาะสมที่สุด

↬ Message from Doctor ↫

" ไม่มีวิธีไหนหรือชิ้นส่วนไหนที่ใช้ในการศัลยกรรมจมูกแล้วจะดีที่สุด
มีแต่ว่าคนไข้คนนั้นๆเหมาะสมกับวิธีใดและวัสดุใดมากที่สุด "

หลังผ่าตัดทันที

ทาง รพ.จะมีการฉายแสงลดบวมให้ 3 ครั้ง ภายใน 7 วันหลังผ่าตัด

วันที่ 5 หลังผ่าตัด เป็นการฉายแสงรอบที่สองค่ะ

ทาง รพ. จะมีการทำ CT Scan โครงหน้าหลังผ่าตัดทุกเคส และแพทย์จะเปิดภาพ CT Scan และอธิบายถึงการตัดและเลื่อนกระดูกทั้งส่วนของโหนกแก้ม และ V-Line ค่ะ
ในทุกๆเคส แพทย์จะทำการตัดโครงหน้าคนละรูปแบบกันซึ่งจะยึดหลักสองอย่างคือความต้องการของคนไข้และความปลอดภัยในการผ่าตัดค่ะ



ภาพ CT-Scan ก่อน-หลัง ผ่าตัด

เมื่อครบ 7 วันหลังผ่าตัด ก็จะทำการตัดไหมทุกจุด
และพบแพทย์ทั้งสามท่านเพื่อตรวจดูอาการโดยละเอียด

ตัดไหม พบแพทย์ หลังผ่าตัด 7 วัน

หลังจากตัดไหมและพบแพทย์แล้ว คนไข้จะต้องมาทำ treatment ที่ศูนย์ผิวของรพ.นานะค่ะ
ในส่วนของศูนย์ผิวของ รพ.นานะ เป็นศูนย์ผิวครบวงจร ที่สามารถดูแลความสวยของผิวหน้าและผิวกายให้สาวๆได้อย่างดีเยี่ยม คนไข้ทุกคนจะได้มาทำลดบวมและ treatment ที่ศูนย์ผิวหลังผ่าตัด 7 วันค่ะ


อบแสงลดบวม ทำ treatment ลดบวม ทำความสะอาดหน้า

22 วันหลังทำศัลยกรรมที่รพ.นานะ

💗 และแล้วก็ผ่านไปครบ 30 วันแล้วนะคะ 💗
ศัลยกรรมโครงหน้า จะยุบบวมเห็นชัดตอน 6 เดือน และจะยุบ 100% เมื่อครบ 1 ปีค่ะ

รูปการยุบบวมตั้งแต่ 7 วันถึง 30 วัน

ทาง รพ.จะมาอัพเดตเรื่องราวของคนไข้ให้ชมเรื่อยๆนะคะ

💓 ฝากติดตามเรื่องราวและสาระดีๆในตอนต่อไปด้วยนะคะ 💓

ขอบคุณค่ะ


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 
และปรึกษาผ่านทางไลน์ @nanahospital.th (มี@ด้วยค่ะ) ได้เลยนะคะ
Add LINE คลิ๊กที่ปุ่ม >>친구 추가
YOUTUBE คลิ๊กที่ปุ่ม >>

 LINE: @nanahospital.th
 IG: nanahospital.th
TWITTER: th_nanahospital


FREE 📣ล่าม
FREE 📣คืน Tax Refund
FREE 📣รถรับ-ส่ง
FREE 📣ที่พัก
FREE 📣ทรีทเม้นต์ลดบวมหลังผ่าตัด





NANA Hospital
Location : 492 Gangnam-daero, Gangnam-gu, Seoul, South Korea
Line ID : @nanahospital.th
Phone number: +82-70-5202-8847 (Thai hotline) 

#ศัลยกรรม #ศัลยกรรมเกาหลี #ศัลยกรรมที่เกาหลี #โรงพยาบาลศัลยกรรมเกาหลี #โรงพยาบาลเกาหลี #โรงพยาบาลศัลยกรรม #ศัลยกรรมที่ไหนดี #เสริมจมูกเกาหลี #นานะเกาหลี #เสริมหน้าอก #ดูดไขมัน #โปรศัลยกรรม #ปรึกษาศัลยกรรม #เลทมีอิน #letmein #letmeinthailand #รีวิวศัลยกรรมเกาหลี #โรงพยาบาลนานะ #โรงพยาบาลศัลยกรรมนานะ #nanahospital #koreaplasticsurgery #nanaplasticsurgery #ฮวังดงยอน #คิมฮยองจุน #หมอฮวัง #hwangdongyeon #kimhyeongjun #choisangreok #โรงพยาบาลศัลยกรรมที่คนดังเลือก #ดาราทำศัลยกรรมที่ไหน #สวยใสสไตล์เกาหลี #คังนัมสไตล์ #หมอหล่อบอกต่อด้วย #หมอฮวังดงยอน #หมอคิมฮยองจุน #หมอชเวซังรก #โอป้าเกาหลี #ศัลยกรรมจมูก #สลิมปลายจมูก #จมูกหยดน้ำ #ศัลยกรรมตาสองชั้น #มัดกล้ามเนื้อตา #เปิดหัวตา #เปิดหางตา #ศัลยกรรมโครงหน้า #วีไลน์ #ศัลยกรรมปลายคาง #ตัดกราม #เหลากราม #ฉีดไขมันหน้า #ไขมันหน้าเด็ก #ศัลยกรรมหน้าอก #เสริมหน้าอก #หน้าอกโมติว่า #เป๊ะเวอร์ #อัพหน้า #ก่อนหลังผ่าตัด#วีไลน์ #ลดโหนกแก้ม #ตัดกราม #โบทอค #คางยาว #คางยื่น #ศัลยกรรมโครงหน้า  #คางทู่  #คางสั้น  #หน้าอกเล็ก #ดูดไขมันหน้า #รีวิวศํลยกรรม #รีวิวศํลยกรรมเกาหลี #จมูกกลมทู่ #จมูกแม่มด #จมูกสันงุ้ม #จมูกหมู #จมูกสั้น #ตัดปีกจมูก #เหลาแกน จมูก  #NANAKOREA #กรีดตาสองชั้น #มัดกล้ามเนื้อตา #เย็บตาสองชั้น #เย็บกล้ามเนื้อตา #เปิดกรอบหางตา #ตาโตสาวเกาหลี #ตาหวาน #ตาแบ๊ว  #หน้าอกเบลล่าเจล #หน้าอกเด้งดึ๋ง #หน้าอกกระชับ #หน้าอกธรรมชาติ #วันเดย์หน้าอกเด้งดึ๋ง  #หน้าอกนานะ  #ดูดไขมันน่อง #ดูดไขมันเข่า #ดูดไขมันต้นขาด้านใน #ดูดไขมันต้นขาด้านนอก #บล็อคกล้ามเนื้อน่อง #สร้างขาเรียว #นานะดูดไขมันขาเรียว #ขาเรียวนานะ #ฉีดปรับปลายจมูก #ฉีดสลายไขมันจมูก #โบทอคปีกจมูก #ลดขนาดปลายจมูก #สลิมปลาย #ฉีดคลายก้อนไขมันน่อง #โบทอคน่อง #หมอคิมฮยองซู #หมอคิมจีอึน #นาราเครปกระเทย #นารา #เครปกระเทย #ย่องเงียบอัพหน้า #ตาคล้ำหมีแพนด้า #อเล็กซ์อารียา #ช่างแต่งหน้าอเล็กซ์ #ช่างแต่งหน้าชื่อดัง #ร้อยไหม #สลายฟิลเลอร์คาง #เอนโดไทน์หน้าผาก #ยกกระชับหน้าผาก #ศัลยกรรมหนังตาล่าง #ดอลลี่อาย #ศัลยกรรมหนังตาบน #ศัลยกรรมหน้าท้องMAMA #ศัลยกรรมหน้าท้อง #หน้าท้องหย่อนคล้อย #กล้ามเนื้อหน้าท้องหย่อนคล้อย #ไตเติ้ลกีรติ #บังเอิญรัก #เสริมซิลิโคนก้น

ความคิดเห็น