(รีวิวศัลยกรรม) โครงหน้าละมุนไร้ที่ติ ไม่เจ็บ ยุบไว มีอยู่จริง !!!


(รีวิวศัลยกรรม) โครงหน้าละมุนไร้ที่ติ ไม่เจ็บ ยุบไว มีอยู่จริง !!!


สวัสดีค่ะ 
↬ นานะมาแล้วนะคะ ↫
เคยได้ยินใช่ไหมคะ คำว่าศัลยกรรมโครงหน้าเจ็บมาก ทุบโหนก ตัดกราม ฟังดูน่ากลัวจังเลยค่ะ
เรื่องจริงที่ รพ. NANA เป็นอย่างไรมาดูกันค่ะ

ศัลยกรรมโหนกแก้ม และ ศัลยกรรม V-Line

ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมใบหน้า
ผู้อำนวยการ รพ. NANA 
Dr. Kim Hyung Jun

↬ Message From Doctor ↫
"โครงหน้าก็เหมือนบ้าน ส่วนตาจมูกปากคือเฟอร์นิเจอร์
ดังนั้นโครงหน้าจึงสำคัญเป็นอย่างมากต่อความสวยงามของใบหน้าครับ"


ศัลยกรรมโครงหน้าคือศัลยกรรมที่สำคัญที่สุดเพราะเป็นการเปลี่ยนโครงหน้ากระดูกของใบหน้า และถ้ามีการผิดพลาดจะยากต่อการแก้ไข และอาจจะกระทบต่อชีวิตประจำวันของคนไข้ค่ะ

ผลงานรพ.นานะในการผ่าตัดศัลยกรรมโครงหน้า

↝ ใครบ้างที่ควรทำศัลยกรรมโครงหน้า ↜
1. มีใบหน้าทรงเหลี่ยมชัดเจน

2. มีใบหน้าทรงสามเหลี่ยม โหนกแก้มสูงแต่ช่วงล่างเล็ก

3. มีใบหน้าสองด้านไม่สมดุลกัน

4. มีใบหน้าที่ดูไม่ละมุน สำหรับผู้หญิงจะเห็นชัดว่าดูใบหน้าแข็งและบางมุมคล้ายผู้ชาย

5. มีคางยาวเกินไป สั้นเกินไป หรือ คางถอย

ตัวอย่างประเภทโครงหน้าลักษณะต่างๆที่เหมาะกับการทำศัลยกรรมโครงหน้า

⇏ การทำศัลยกรรมโครงหน้าแบ่งเป็นกี่ประเภท ⇍

1. ศัลยกรรมผ่าตัดลดโหนกแก้ม
ศัลยกรรมลดโหนกแก้มคือศัลยกรรมที่ลดโหนกแก้มที่กว้าง สูง ใหญ่เกินสัดส่วนของใบหน้า ทำให้ใบหน้าดูแข็ง ดุ ไม่ละมุน และดูสูงอายุกว่าความเป็นจริง วิธีการผ่าที่ดีที่สุดคือการผ่าตัดจากภายในช่องปาก ร่วมกับการเปิดแผลบริเวณข้างไรผมด้านหน้าหู เป็นแผลเล็กๆแค่ 1-2 cm หลังจากหายแล้วจะไม่เหลือแผลเป็นเลยค่ะ เพราะแผลเล็กมากๆ สาเหตุที่ต้องเปิดแผลทั้งสองจุดเนื่องจากว่า นอกจากแพทย์จะตัดกระดูกให้บางลงเพื่อลดความกว้างของกระดูกด้านข้างแล้ว ยังทำการดันกระดูกโหนกแก้มเข้าด้านในประมาณ 45องศา และการผ่าตัดเลื่อนโหนกแก้มใช้การยึดน๊อตไททาเนียม (อยู่ในร่างกายเราได้ตลอดชีวิตอย่างปลอดภัย) วิธีที่ดีสุดคือการยึดน็อตทั้งสองจุดคือด้านหน้าและด้านข้าง ดังนั้นการผ่าในช่องปากจะใช้ในการยึดน็อตด้านหน้าและการผ่าข้างไรผมจะใช้ในการยึดน็อตด้านข้าง เพราะจุดที่กรีดผ่าควรใกล้กับจุดที่ต้องการผ่าตัดมากที่สุดเพื่อลดอาการบวมช้ำและแผลภายใน ซึ่งการผ่าตัดลักษณะนี้จะทำให้เกิดการยึดของกระดูกที่แข็งแรง และเนื้อเยื่อบวมน้อย ช้ำน้อย และฟื้นตัวไว

การตัดกระดูกสำหรับการเลื่อนโหนกแก้ม

การตัดโหนกแก้ม ข้อควรระวังคือต้องทำให้ใบหน้ามีมิติสวยงาม ไม่แบนราบ การตัดแบบ 45 องศาเพื่อเพิ่มมิติในด้านหน้า ให้คนไข้สวยสมบูรณ์แบบทุกมุมมอง  เพราะใบหน้าที่สวยที่สุด คือใบหน้าจะต้องเรียวและมีเส้นโค้งหรือความโหนกนูนของใบหน้าเมื่อมองจากด้านหน้า

ศัลยกรรมโหนกแก้มในเคสใบหน้ารูปสามเหลี่ยม

2. ศัลยกรรมตัดกราม
แน่นอนว่าทุกคนอยากมีใบหน้าส่วนล่างที่สวยงามนะคะ หน้าเรียวแบบตัว V หรือตัว U ดังนั้นการศัลยกรรมเพื่อให้ใบหน้าส่วนล่างมีการเปลี่ยนแปลงรูปทรงและสวยงาม ดูอ่อนหวานละมุน ซึ่งความใหญ่ของกรามนั้นจะประกอบด้วยสองอย่างคือกระดูกกรามที่ใหญ่และยื่นออกด้านข้าง และกล้ามเนื้อกรามที่หนา ดังนั้นการทำศัลยกรรมสามารถทำได้ทั้งการเหลากระดูกกรามให้บางลงสวยงามและการลดกล้ามเนื้อกรามควบคู่กันค่ะ เมื่อทำทั้งสองอย่างนี้ จะทำให้ใบหน้าได้รูปสวยและเรียวขึ้นชัดเจน

ศัลยกรรมโหนกแก้ม และ ศัลยกรรมกราม

3. Chin reduction (ศัลยกรรมคาง)
การทำศัลยกรรมคางคือการทำคางมีรูปทรงที่เหมาะสมสวยงามเข้ากับส่วนอื่นๆของใบหน้า แพทย์สามารถเลื่อนคางที่งุ้มเข้า ให้ยื่นออก หรือเลื่อนคางที่ยื่นเกินไปให้เข้ามากขึ้น หรือเลื่อนคางให้ยาวขึ้นหรือสั้นลงก็ได้ แบ่งการทำศัลยกรรมเป็นสามประเภทดังนี้
3.1 Chin forward sliding
ใช้ในกรณีที่กระดูกคางหดถอยไปด้านหลังมากเกินไป จะเป็นการศัลยกรรมเลื่อนมาข้างหน้า
3.2 Chin Backwards Surgery
ใช้ในกรณีที่กระดูกคางไปด้านหน้ามากเกินไป จะเป็นการศัลยกรรมเลื่อนมาด้านหลัง
3.3 T-Osteotomy
ศัลยกรรมคางรูปตัว T คือ คือการตัดกระดูกคางเป็นรูปตัว T แล้วนำกระดูกชิ้นตรงกลางออก แล้วดันกระดูกสองข้างมาติดกันแล้วยึดด้วยน๊อตไททาเนียม และเหลากระดูกส่วนที่เหลือให้เปนทรงสวย ทำให้กระดูกคางเรียบเนียนและได้ทรงสวยในแบบที่คนไข้ต้องการ อย่างไรก้ตาม การทำศัลยกรรมคางแบบนี้นิยมทำคู่กับการทำศัลยกรรมคางซึ่งเรียกรวมว่า V-Lline เพื่อทำให้ได้รูปทรงของหน้าช่วงล่างที่สวยงามและสมดุลที่สุด เป็นการผ่าตัดที่มีประสิทธิภาพเพื่อพึงพอใจสูงสุดของคนไข้

การทำ T-Osteotomy และ V- Line

4. ศัลยกรรม V Line (ศัลยกรรมตัดกราม ร่วมกับ ศัลยกรรมคาง)
เป็นการผ่าตัดที่นิยมที่สุดค่ะ เพราะทำที่ให้ใบหน้าเป็นรูป V shape เหมาะสำหรับคนที่มีคางสั้น คางใหญ่ คางเหลี่ยม คางถอย และหน้ากว้าง โดยมีการผ่าตัดลดขนาดมุมกรามไล่ยาวลงมาถึงคาง และตัดคางเป็นรูปตัวที จากนั้นยึดกระดูกคางด้วยไททาเนียม ซึ่งคุณหมอจะดูแบบโครงหน้าที่ลูกค้าชอบ และทำให้โครงหน้าใหม่ใกล้เคียงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุดค่ะ วิธีนี้จะทำให้ใบหน้าเล็กลงสมส่วนและสวยงาม


⇨ ทำไมต้องเลือกผ่าตัดโครงหน้าที่ NANA Hospital ⇦

1. เป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมที่มีขนาดใหญ่ 7 ชั้น 
2. มีศัลยแพทย์ผู้ชำนาญการ 15 ท่าน และมีห้องผ่าตัดใหญ่ 15 ห้อง
3. มีวิสัญญีแพทย์ประจำตลอด 1 ต่อ 1 เพื่อความปลอดภัยของคนไข้ทุกคน
4. เป็นศูนย์การผ่าตัดขนาดใหญ่ มีห้องพักฟื้น ลดบวม ผ่าตัด ปรึกษา ศูนยผิว ครบวงจร
5. มีระบบสำรองไฟฉุกเฉินและมีระบบความปลอดภัยระดับโรงพยาบาลมหาวิทยาลับ
6. มีกล้องวงจรปิดในห้องผ่าตัด พิสูจน์ได้ว่าไม่มีการสลับแพทย์อย่างแน่นอน
7. ทาง รพ. มีศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดโครงหน้าหลายท่าน ซึ่งชำนาญการด้านโครงหน้าเป็นพิเศษ จึงทำให้คนไข้ไม่เจ็บหลังผ่าตัด บวมน้อย ไม่ช้ำ และฟื้นตัวไว
8.
ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโครงหน้าของ รพ.นานะ ทำให้คนไข้ไม่เจ็บเหมือนการผ่าตัดทั่วไป พักฟื้นเพียง 1-2 วันคนไข้สามารถออกไปทำกิจวัตรต่างๆได้
8. ศัลยกรรมโครงหน้าของรพ.นานะ มีการตัดกระดูก การเลื่อนกระดูก แบบสวยสมบูรณ์แบบ เป็นลายเส้นโค้งสวยงามตั้งแต่กรามถึงคาง เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของคุณหมอของเราค่ะ

↠ การทำโครงหน้าสามส่วนเพื่อให้ได้ใบหน้าที่สวยสมบูรณ์แบบที่สุด ↞
" ศัลยกรรมโหนก และ V-Line "



💓 ฝากติดตามเรื่องราวและสาระดีๆในตอนต่อไปด้วยนะคะ 💓

ขอบคุณค่ะ


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 
และปรึกษาผ่านทางไลน์ @nanahospital.th (มี@ด้วยค่ะ) ได้เลยนะคะ
Add LINE คลิ๊กที่ปุ่ม >>친구 추가
YOUTUBE คลิ๊กที่ปุ่ม >>

 LINE: @nanahospital.th
 IG: nanahospital.th
TWITTER: th_nanahospital


FREE 📣ล่าม
FREE 📣คืน Tax Refund
FREE 📣รถรับ-ส่ง
FREE 📣ที่พัก
FREE 📣ทรีทเม้นต์ลดบวมหลังผ่าตัด





NANA Hospital
Location : 492 Gangnam-daero, Gangnam-gu, Seoul, South Korea
Line ID : @nanahospital.th
Phone number: +82-70-5202-8847 (Thai hotline) 

#ศัลยกรรม #ศัลยกรรมเกาหลี #ศัลยกรรมที่เกาหลี #โรงพยาบาลศัลยกรรมเกาหลี #โรงพยาบาลเกาหลี #โรงพยาบาลศัลยกรรม #ศัลยกรรมที่ไหนดี #เสริมจมูกเกาหลี #นานะเกาหลี #เสริมหน้าอก #ดูดไขมัน #โปรศัลยกรรม #ปรึกษาศัลยกรรม #เลทมีอิน #letmein #letmeinthailand #รีวิวศัลยกรรมเกาหลี #โรงพยาบาลนานะ #โรงพยาบาลศัลยกรรมนานะ #nanahospital #koreaplasticsurgery #nanaplasticsurgery #ฮวังดงยอน #คิมฮยองจุน #หมอฮวัง #hwangdongyeon #kimhyeongjun #choisangreok #โรงพยาบาลศัลยกรรมที่คนดังเลือก #ดาราทำศัลยกรรมที่ไหน #สวยใสสไตล์เกาหลี #คังนัมสไตล์ #หมอหล่อบอกต่อด้วย #หมอฮวังดงยอน #หมอคิมฮยองจุน #หมอชเวซังรก #โอป้าเกาหลี #ศัลยกรรมจมูก #สลิมปลายจมูก #จมูกหยดน้ำ #ศัลยกรรมตาสองชั้น #มัดกล้ามเนื้อตา #เปิดหัวตา #เปิดหางตา #ศัลยกรรมโครงหน้า #วีไลน์ #ศัลยกรรมปลายคาง #ตัดกราม #เหลากราม #ฉีดไขมันหน้า #ไขมันหน้าเด็ก #ศัลยกรรมหน้าอก #เสริมหน้าอก #หน้าอกโมติว่า #เป๊ะเวอร์ #อัพหน้า #ก่อนหลังผ่าตัด#วีไลน์ #ลดโหนกแก้ม #ตัดกราม #โบทอค #คางยาว #คางยื่น #ศัลยกรรมโครงหน้า  #คางทู่  #คางสั้น  #หน้าอกเล็ก #ดูดไขมันหน้า #รีวิวศํลยกรรม #รีวิวศํลยกรรมเกาหลี #จมูกกลมทู่ #จมูกแม่มด #จมูกสันงุ้ม #จมูกหมู #จมูกสั้น #ตัดปีกจมูก #เหลาแกน จมูก  #NANAKOREA #กรีดตาสองชั้น #มัดกล้ามเนื้อตา #เย็บตาสองชั้น #เย็บกล้ามเนื้อตา #เปิดกรอบหางตา #ตาโตสาวเกาหลี #ตาหวาน #ตาแบ๊ว  #หน้าอกเบลล่าเจล #หน้าอกเด้งดึ๋ง #หน้าอกกระชับ #หน้าอกธรรมชาติ #วันเดย์หน้าอกเด้งดึ๋ง  #หน้าอกนานะ  #ดูดไขมันน่อง #ดูดไขมันเข่า #ดูดไขมันต้นขาด้านใน #ดูดไขมันต้นขาด้านนอก #บล็อคกล้ามเนื้อน่อง #สร้างขาเรียว #นานะดูดไขมันขาเรียว #ขาเรียวนานะ #ฉีดปรับปลายจมูก #ฉีดสลายไขมันจมูก #โบทอคปีกจมูก #ลดขนาดปลายจมูก #สลิมปลาย #ฉีดคลายก้อนไขมันน่อง #โบทอคน่อง #หมอคิมฮยองซู #หมอคิมจีอึน #นาราเครปกระเทย #นารา #เครปกระเทย #ย่องเงียบอัพหน้า #ตาคล้ำหมีแพนด้า #อเล็กซ์อารียา #ช่างแต่งหน้าอเล็กซ์ #ช่างแต่งหน้าชื่อดัง #ร้อยไหม #สลายฟิลเลอร์คาง #เอนโดไทน์หน้าผาก #ยกกระชับหน้าผาก #ศัลยกรรมหนังตาล่าง #ดอลลี่อาย #ศัลยกรรมหนังตาบน #ศัลยกรรมหน้าท้องMAMA #ศัลยกรรมหน้าท้อง #หน้าท้องหย่อนคล้อย #กล้ามเนื้อหน้าท้องหย่อนคล้อย #ไตเติ้ลกีรติ #บังเอิญรัก #เสริมซิลิโคนก้น

ความคิดเห็น