ควรทำศัลยกรรมหรือไม่? และควรหยุดทำศัลยกรรมเมื่อไหร่ก่อนหน้าแปลก !!!


ควรทำศัลยกรรมหรือไม่? และควรหยุดทำศัลยกรรมเมื่อไหร่ก่อนหน้าแปลก !!!
💓สวัสดีค่ะ💓
↬ นานะมาแล้วนะคะ ↫

วันนี้หัวข้อเราอาจจะแรงซักหน่อยค่ะ แต่สาวๆควรรู้สำหรับคนที่สนใจศัลยกรรมค่ะ ตัวอย่างคนมากมายที่เราได้พบเห็นที่ทำศัลยกรรมมาแล้วไม่ประสบความสำเร็จ บางคนก็มีปัญหา หน้าดูแปลก หน้าห้อยย้อย หน้าแข็ง พูดแล้วขยับได้แค่ปาก จมูกหดรั้ง โครงหน้าแหว่ง ปากบางเกินไปจนปิดไม่สนิท ตาปิดไม่สนิท ตาถลน แก้ไขกี่ครั้งๆยิ่งแก้ก็ยิ่งแย่ลง ฟังดูน่ากลัวใช่ไหม

ผลงานอันยอดเยี่ยมของศัลยแพทย์คิมฮยองจุน ผู้อำนวยการรพ.นานะ
เราจะทราบได้อย่างไรว่าเราควรจะทำศัลยกรรมอะไร ที่ไหน กับแพทย์ท่านใด
และเมื่อไหร่ที่ควรจะพึงพอใจในความสวยของตัวเองและหยุดทำศัลยกรรม
นานะอยากจะมาแชร์เรื่องนี้กับสาวๆทุกคนค่ะ เพื่อให้ทุกคนสวยอย่างปลอดภัยค่ะ

💗
💗💗💗💗💗💗💗💗💗

👉 ศัลยกรรมทำให้ชีวิตดีขึ้น 👈
เคยได้ยินไหมคะว่าหน้าตาที่ดีขึ้น สวยงาม หรือหล่อดูดี ทำให้มีโอกาสเพิ่มขึ้นในหน้าที่การงาน ดังนั้นศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิคของใครคนนึงให้ดีขึ้นได้จริงหรอ โดยเฉพาะ case make over มากมายที่เราเห็นกันตามสื่อต่างๆในปัจจุบัน อีกทั้งโรงพยาบาลศัลยกรรมทั้งในเกาหลีและในไทยก็มีเยอะมากขึ้นเพราะปฎิเสธไม่ได้ว่าความสวยความงามและหน้าตาของคนเรานั้นมีสำคัญกับชีวิตเราอย่างมาก

ปัจจุบันการทำศัลยกรรมเป็นที่ยอมรับกันในสังคมเป็นปรกติ และเทคนิคใหม่ๆทางการแพทย์ได้พัฒนามากขึ้นอย่างมากมายถ้าทียบกับในอดีต ดังนั้นการทำศัลยกรรมจึงเป็นหนทางสู่ความงามที่ตรงจุดที่สุด
แต่ว่าเราได้เห็นบ่อยๆถึงการไม่ประสบความสำเร็จในการทำศัลยกรรมและต้องแก้ไขหรือผ่าตัดบ่อยๆแล้วไม่ได้ดั่งใจจนถึงความผิดปรกติไปเลย หรือแก้ไขไม่ได้อีกเลย ดังนั้นไม่ใช่ทุกคนที่จะทำศัลยกรรมแล้วประสบความสำเร็จนะคะ

แต่ทว่าการทำศัลยกรรมในบางครั้ง ก็นำมาซึ่งอันตรายอย่างที่ปรากฏเป็นข่าวอยู่บ่อย ๆ หรือบางครั้งก็ไม่ได้เป็นไปตามที่คนอยากสวยคาดหวัง หรือผิดพลาดจนยากที่จะแก้ไข เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะเหมาะกับการศัลยกรรม จึงเกิดคำถามขึ้นมาว่า “ใครบ้างที่ไม่ควรทำศัลยกรรม” มาหาคำตอบกับศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากรพ.นานะกันค่ะ

ตัวอย่างความผิดพลาดจากการทำศัลยกรรมหลายครั้ง
โดยไม่ได้ทำการผ่าตัดกับศัลยแพทย์ผู้เชียวชาญ


↝ ความนิยมในการทำศัลยกรรมของแต่ละประเทศ ↜

สถิติการทำศัลยกรรมของประเทษต่างๆทั่วโลก เกาหลีเป็นอันดับ 1

สถิติการศัลยกรรมใบหน้า เกาหลีอันดับ 1 ของโลก

 สถิติการศัลยกรรมดูดไขมัน เกาหลีอันดับ 1 ของโลก

 สถิติการศัลยกรรมหน้าอก เกาหลีอันดับ 3 ของโลก


↬ ปัจจัยสำคัญในการทำศัลยกรรม ↫

1. ทราบประวัติของแพทย์ท่านนั้นว่าเป็นศัลยแพทย์พลาสติกเฉพาะทางหรือไม่และเชี่ยวชาญด้านใด
ต้องเช็คดูว่าที่ผ่านมาผลงานที่เค้าเคยทำเป็นอย่างไร มีใครที่เคยทำเลยได้ผลลัพธ์ที่ไม่ดีจากแพทย์ท่านนี้หรือไม่

2. เป็นสิทธิของคนไข้ที่จะเข้าพบแพทย์และพูดคุยกับแพทย์ก่อน จำเป็นต้องเป็นแพทย์ที่จะเป็นคนผ่าตัดให้เราเท่านั้น ต้องดูว่าเราสบายใจที่จะพูดคุยปรึกษา และไว้ใจแพทย์ได้หรือไม่ อีกทั้งต้องดูว่าแพทย์มีความใส่ใจที่ให้กับเรามากแค่ไหน 

3. มีความรู้ความเข้าใจกับรายการผ่าตัดศัลยกรรมที่เรากำลังจะทำ การหาข้อมูลของศัลยกรรมที่เราต้องการทำนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกัน จะต้องสอบถามผู้ที่เคยทำ ค้นคว้าหาข้อมูล วิธีการผ่าตัด การพักฟื้น ผลลัพท์

4. ต้องเข้าใจถึงความเสี่ยง ไม่มีการผ่าตัดใดไม่มีความเสี่ยงเลย ทุกการผ่าตัดมีความเสี่ยงทั้งนั้นแม้จะ 1% ก็ตาม ศึกษาความเสี่ยงทั้งหมดที่อาจจะเกิดขึ้นได้จากการผ่าตัดนั้นๆ และแพทย์จะต้องแจ้งความเสี่ยงตามจริงจึงจะเป็นแพทย์ที่น่าเชื่อถือ

5. อย่าเลือกตัดสินใจจากราคาหรือโฆษณา เพราะศัลยกรรมเป็นสิ่งที่สำคัญมากเกินกว่าที่จะตัดสินใจทำเพราะการลดราคาหรือราคาถูก ฝีมือของแพทย์คือสิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะได้ผลลัพท์การผ่าตัดที่ดี
เพราะการผิดพลาดในการผ่าตัดมักจะแก้ไขได้ยาก หรือแก้ไขไม่ได้เลย

6. ศึกษาผลงานที่ผ่านมา ขอดูรีวิวเคสต่างๆให้มากที่สุด และพยายามหาข้อมูลเคสหลุดหรือเคสที่ไม่ประสบความสำเร็จของแพทย์ท่านนั้นๆ

7. อย่าคาดหวังว่าการทำศัลยกรรมจะทำให้เราหน้าเราเหมือนดาราหรือคนดัง เพราะเป้าหมายของการทำศัลยกรรมคือการแก้ปัญหาใบหน้า
ในส่วนที่บกพร่อง ให้สวยที่สุดในแบบของเรา จากโครงหน้าใบหน้าและรูปร่างของทุกคนที่แตกต่างกัน ดังนั้นผลลัพท์จะออกมาแตกต่างกัน
8. เข้าใจว่าการทำศัลยกรรมจะต้องมีช่วงพักฟื้น และระยะเวลาในการยุบบวมเข้าที่ของแต่ละรายการผ่าตัด เพื่อวางแผนการลางาน การพักฟื้น และไม่วิตกกังวลในขณะที่ยังบวมหรือไม่เข้าที่ค่ะ


ปรึกษาแพทย์อย่างละเอียดทุกครั้งก่อนศัลยกรรม

การผ่าตัดศัลยกรรมทำให้หน้าแปลกประหลาดน่ากลัวผิดธรรมชาติไหม?

ปัญหาของความสวยที่หมดอายุ หรือหน้าที่แปลกห้อยย้อยมักจะมาจากการฉีดสารเหลวเป็นหลักค่ะ ซึ่งสารพวกนี้เวลาเข้าไปในร่างกายช่วงแรกๆจะสวยงาม แต่พอเวลาผ่านไปไม่นาน สารเหลวต่างๆเริ่มมีปัญหา อักเสบ ไหล ห้อยย้อย จึงเป็นที่มาของใบหน้าที่แปลกและผิดธรรมชาติ ถ้าเป็นการผ่าตัดศัลยกรรมแบบถูกวิธีโดยศัลยแพทย์พลาสติกเฉพาะทางจะไม่ค่อยมีปัญหาใดๆหลังผ่าตัดและจะไม่ดูแปลกเหมือนการฉีดสารค่ะ เพราะสายเหลวจ่างๆคือตัวการของความงามที่หมดอายุ และการเปลี่ยนแปลงที่ไม่สามารถควบคุมได้เพราะร่างกายอาจจะต่อต้านสารแปลกปลอมได้เสมอค่ะ


Q:: ใครบ้างที่ไม่ควรทำศัลยกรรม ?

เราจะแบ่งคนที่ไม่ควรทำศัลยกรรมเป็น 3 กลุ่มนะคะ
กลุ่มที่ 1: กลุ่มแรกคนที่มีความมั่นใจในหน้าตาตัวเองอยู่แล้ว และไม่มีข้อพบพร่องใดๆบนใบหน้า
กลุ่มที่ 2: คนที่ยังมีความกลัวและความกังวลอย่างมาก กลัวมีแผลเป็น กลัวไม่สวย กลัวแพทย์ฝีมือไม่ดีพอ กลัวผลการผ่าตัด แนะนำว่าผู้ที่มีความวิตกกังวลเป็นอย่างมากในการทำศัลยกรรมควรศึกษาหาข้อมูลจนมั่นใจและคลายกังวลก่อนผ่าตัดค่ะ
กลุ่มที่ 3: คือกลุ่มที่มีความคาดหวังมากเกินไป คิดว่าจะสวยได้เหมือนดาราดังหรือต้องการหน้าเหมือนแบบที่เตรียมมา 100% หรือแบบที่เตรียมมามีความแตกต่างกับใบหน้าของตัวเองเป็นอย่างมาก คนไข้จำเป็นต้องฟังความเห็นของแพทย์ว่าการผ่าตัดจะทำในรูปแบบใดและจะได้ผลออกในแนวไหนค่ะ 

Q:: อายุเท่าไหร่ถึงควรจะเริ่มทำศัลยกรรม ?
เมื่อบรรลุนิติภาวะ 18 ปีขึ้นไป สามารถตัดสินใจได้ว่าอยากทำศัลยกรรมใดและเพราะอะไร และที่สำคัญต้องรอให้อวัยวะต่างๆเจริญเติบโตเต็มที่และไม่เปลี่ยนแปลงอีก ไม่เช่นนั้นถ้าอายุน้อยเกินไปแล้วทำการผ่าตัด พอโครงสร้างกระดูกเปลี่ยนอาจจะทำให้ผลลัพท์ของศัลยกรรมมีการเปลี่ยนแปลงค่ะ ศัลยกรรมส่วนใหญ่จะเหมาะกับอายุ 18 ปีขึ้นไป ยกเว้นการผ่าตัดลดขนาดเต้านม และขากรรไกรอาจจะต้องรออายุประมาณ 20 ปีค่ะ

Q:: คนที่มีโรคประจำตัวทำศัลยกรรมได้ไหม ?
โรคเบาหวาน โรคความดัน หรือโรคหัวใจ หากรักษาไม่หายขาด ก็ควรจะคุมให้อยู่ในระดับปกติก่อนผ่าตัด ซึ่งโรคเหล่านี้สามารถเข้ารับการผ่าตัดได้ค่ะ แต่ต้องแจ้งผลการตรวจและยาที่ทานประจำกับแพทย์และวิสัญญีแทย์ก่อนเสมอ ส่วนโรคที่รักษาหายได้เช่นเป็นสิวในบริเวณที่ต้องผ่าตัด มีไข้ หรือเป็นหวัดควรรักษาให้หายก่อนมาทำศัลยกรรมค่ะ และก่อนศัลยกรรมต้องมีการตรวจร่างกายอย่างละเอียดทุกครั้งค่ะ


Q:: ควรระวังอะไรบ้างในเลือกโรงพยาบาลและแพทย์ในการทำศัลยกรรม?
สิ่งที่คนไข้ต้องระวังที่สุดคือการโฆษณาเกินจริงค่ะ จำเป็นต้องการข้อมูลของโรงพยาบาลและแพทย์ผู้ทำการผ่าตัดโดยละเอียด และปรึกษาแพทย์ถึงผลลัพท์และความเสี่ยง รวมถึงพูดคุยกับคนที่เคยผ่าตัดกับแพทย์ท่านนั้นๆมา อีกทั้งต้องตรวจสอบความสะอาดอนามัยในสถานที่ผ่าตัด อุปกรณ์ที่ได้มาตราฐาน รวมถึงควรมีกล้องวงจรปิดในห้องผ่าตัดเพื่อเป็นหลักฐานว่าทุกอย่างเป็นไปอย่างถูกต้องค่ะ



Q:: แค่ไหนถึงจะเรียกว่า ไม่เสพติดศัลยกรรม ?
ต้องดูว่าสิ่งที่เราจะทำมีปัญหาจริงๆหรือไม่ ถ้ามีความสวยงามในส่วนนั้นอยู่แล้วคือไม่มีความจำเป็นจะต้องรับการผ่าตัด ถ้าเราทำการผ่าตัดซ้ำๆในจุดที่ไม่ควรผ่าตัดจึงจะเรียกว่าการเสพติดศัลยกรรมค่ะ ถ้าเป็นการผ่าตัดแก้ไขในส่วนที่ควรทำ ต่อให้เป็นการผ่าตัดซ้ำหลายครั้ง ก็จะไม่เรียกว่ากรเสพติดศัลยกรรมค่ะ

Q:: ทำศัลยกรรมอย่างไร จึงจะได้ผลลัพธ์ที่ดี
1. การทำศัลยกรรมในจุดที่เหมาะสม ที่เป็นการแก้ปัญหาที่ตรงจุด ไม่ทำศัลยกรรมในตำแหน่งที่ไม่ควรทำเพราะจะไม่ทำให้สวยขึ้นแต่อาจจะได้ผลลัพท์ที่แย่ลง
2. เลือกสถานพยาบาลและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ต้องตรวจสอบว่าเป็นแพทย์ศัลยกรรมพลาสติกเฉพาะทางจริงหรือไม่และเชี่ยวชาญในด้านใด
3. พูดคุยหาแพทย์ที่มีคุณธรรมและจริยธรรม เพื่อให้ได้ศัลยแพทย์ที่ดี และผลลัพท์ของการผ่าตัดจะออกมาดีที่สุด

Q:: คนหนึ่งสามารถทำศัลยกรรมได้กี่ครั้ง ?
1. ไม่มีใครบอกได้ว่าควรทำกี่ครั้งเพราะถ้าเลือกโรงพยาบาลและศัลยแพทย์ได้ดีแล้วก็จะไม่ต้องทำการแก้ไขอีก แต่ถ้าผลของการผ่าตัดไม่ดีก็มีความจำเป็นต้องแก้ไข ทั้งนี้ต้องเว้นระยะเวลาแก้ไขที่เหมาะสมคือ 6 เดือน - 1 ปี แต่เนื้อเยื่อบางจุดอาจจะทำการผ่าตัดซ้ำมากๆไม่ได้เช่นตาและจมูก ส่วนโครงหน้าก็ไม่ควรแก้ไขเกินสองครั้งเพราะมีเส้นประสาทจำนวนมากอาจจะทำให้เกิดอาการชาถาวรหรือผลข้างเคียงอื่นๆค่ะ ที่สำคัญมากไปกว่านั้นคือไม่ควรทำศัลยกรรมเกินมาตราฐานที่ควรทำ เช่นจมูกโด่งมากหรือหน้าอกใหญ่มาก เพราะจะทำให้เกิดปัญหาในอนาคตเช่นหน้าอกคล้อยหรือจมูกทะลุปลายบางเป็นต้น

Q:: เทคนิคเฉพาะ ของทางโรงพยาบาลนานะเป็นอย่างไร ?
ศัลยแพทย์ทุกท่านของรพ.นานะ คือศัลยแพทย์พลาสติกเฉพาะทางที่มีความชำนาญในการผ่าตัดเป็นอย่างสูง และศัลยแพทย์ทุกท่านคำนึงถึงความต้องการของคนไข้เป็นหลักบนพื้นฐานของความปลอดภัยเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด และที่สำคัญทุกการผ่าตัดจะต้องมีการเกิดแผลที่น้อยที่สุด แผลเล็ก เจ็บน้อย หายเร็ว และเป็นธรรมชาติ เช่นการเสริมจมูก ทำตาสองชั้น จะทำอยู่บนพื้นฐานความปลอดภัยเป็นหลัก และมีแผลที่สวยงามและไมเ่กิดแผลเป็น ส่วนการเสริมหน้าอกจะใช้การส่องกล้องช่วย และการทำ Dual Plane Plus เป็นเทคนิคที่ปลอดภัย เจ็บน้อยและหายเร็วที่สุด เพื่อให้คนไข้ได้รับประโยชน์สูงที่สุด


"โดยสรุปแล้วไม่ว่าลูกค้าจะหาข้อมูลมาเยอะเพียงใด แต่ฝีมือของศัลยแพทย์คือส่วนที่สำคัญที่สุดในการผ่าตัด แพทย์จำเป็นต้องมีจรรยาบรรณสูง และไม่ใช่แพทย์เชิงพาณิชย์ ให้คำแนะนำตามจริง ผ่าตัดด้วยด้วยฝีมือการผ่าตัดที่ยอดเยี่ยมบนพื้นฐานความปลอดภัยของลูกค้า"


ฝากติดตามด้วยนะคะ^^

ขอบคุณค่ะ





สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 
และปรึกษาผ่านทางไลน์ @nanahospital.th (มี@ด้วยค่ะ) ได้เลยนะคะ
Add LINE คลิ๊กที่ปุ่ม >>친구 추가
YOUTUBE คลิ๊กที่ปุ่ม >>

 LINE: @nanahospital.th
 IG: nanahospital.th
TWITTER: th_nanahospital


FREE 📣ล่าม
FREE 📣คืน Tax Refund
FREE 📣รถรับ-ส่ง
FREE 📣ที่พัก
FREE 📣ทรีทเม้นต์ลดบวมหลังผ่าตัด





NANA Hospital
Location : 492 Gangnam-daero, Gangnam-gu, Seoul, South Korea
Line ID : @nanahospital.th
Phone number: +82-70-5202-8847 (Thai hotline) 

#ศัลยกรรม #ศัลยกรรมเกาหลี #ศัลยกรรมที่เกาหลี #โรงพยาบาลศัลยกรรมเกาหลี #โรงพยาบาลเกาหลี #โรงพยาบาลศัลยกรรม #ศัลยกรรมที่ไหนดี #เสริมจมูกเกาหลี #นานะเกาหลี #เสริมหน้าอก #ดูดไขมัน #โปรศัลยกรรม #ปรึกษาศัลยกรรม #เลทมีอิน #letmein #letmeinthailand #รีวิวศัลยกรรมเกาหลี #โรงพยาบาลนานะ #โรงพยาบาลศัลยกรรมนานะ #nanahospital #koreaplasticsurgery #nanaplasticsurgery #ฮวังดงยอน #คิมฮยองจุน #หมอฮวัง #hwangdongyeon #kimhyeongjun #choisangreok #โรงพยาบาลศัลยกรรมที่คนดังเลือก #ดาราทำศัลยกรรมที่ไหน #สวยใสสไตล์เกาหลี #คังนัมสไตล์ #หมอหล่อบอกต่อด้วย #หมอฮวังดงยอน #หมอคิมฮยองจุน #หมอชเวซังรก #โอป้าเกาหลี #ศัลยกรรมจมูก #สลิมปลายจมูก #จมูกหยดน้ำ #ศัลยกรรมตาสองชั้น #มัดกล้ามเนื้อตา #เปิดหัวตา #เปิดหางตา #ศัลยกรรมโครงหน้า #วีไลน์ #ศัลยกรรมปลายคาง #ตัดกราม #เหลากราม #ฉีดไขมันหน้า #ไขมันหน้าเด็ก #ศัลยกรรมหน้าอก #เสริมหน้าอก #หน้าอกโมติว่า #เป๊ะเวอร์ #อัพหน้า #ก่อนหลังผ่าตัด#วีไลน์ #ลดโหนกแก้ม #ตัดกราม #โบทอค #คางยาว #คางยื่น #ศัลยกรรมโครงหน้า  #คางทู่  #คางสั้น  #หน้าอกเล็ก #ดูดไขมันหน้า #รีวิวศํลยกรรม #รีวิวศํลยกรรมเกาหลี #จมูกกลมทู่ #จมูกแม่มด #จมูกสันงุ้ม #จมูกหมู #จมูกสั้น #ตัดปีกจมูก #เหลาแกน จมูก  #NANAKOREA #กรีดตาสองชั้น #มัดกล้ามเนื้อตา #เย็บตาสองชั้น #เย็บกล้ามเนื้อตา #เปิดกรอบหางตา #ตาโตสาวเกาหลี #ตาหวาน #ตาแบ๊ว  #หน้าอกเบลล่าเจล #หน้าอกเด้งดึ๋ง #หน้าอกกระชับ #หน้าอกธรรมชาติ #วันเดย์หน้าอกเด้งดึ๋ง  #หน้าอกนานะ  #ดูดไขมันน่อง #ดูดไขมันเข่า #ดูดไขมันต้นขาด้านใน #ดูดไขมันต้นขาด้านนอก #บล็อคกล้ามเนื้อน่อง #สร้างขาเรียว #นานะดูดไขมันขาเรียว #ขาเรียวนานะ #ฉีดปรับปลายจมูก #ฉีดสลายไขมันจมูก #โบทอคปีกจมูก #ลดขนาดปลายจมูก #สลิมปลาย #ฉีดคลายก้อนไขมันน่อง #โบทอคน่อง #หมอคิมฮยองซู #หมอคิมจีอึน #นาราเครปกระเทย #นารา #เครปกระเทย #ย่องเงียบอัพหน้า #ตาคล้ำหมีแพนด้า #อเล็กซ์อารียา #ช่างแต่งหน้าอเล็กซ์ #ช่างแต่งหน้าชื่อดัง #ร้อยไหม #สลายฟิลเลอร์คาง #เอนโดไทน์หน้าผาก #ยกกระชับหน้าผาก #ศัลยกรรมหนังตาล่าง #ดอลลี่อาย #ศัลยกรรมหนังตาบน #ศัลยกรรมหน้าท้องMAMA #ศัลยกรรมหน้าท้อง #หน้าท้องหย่อนคล้อย #กล้ามเนื้อหน้าท้องหย่อนคล้อย #ไตเติ้ลกีรติ #บังเอิญรัก #เสริมซิลิโคนก้น



ความคิดเห็น