NANA ศัลยกรรมโครงหน้า 3 จุด + เสริมจมูก ผ่าใหญ่ครั้งเดียวสวยเลิศกลับมาเลย! EP.1

สวัสดีค่ะ นานะกลับมาแล้ววววว

วันนี้ก็มีรีวิวศัลยกรรมสวยๆ มาฝากทุกคนเช่นเคย
ส่งรับท้ายปีแบบจุกๆ กันไปเลย

โดยรีวิวศัลยกรรมเกาหลีที่นานะจะนำเสนอกันในวันนี้
ก็คือการศัลยกรรมแก้ไขโครงหน้า 3 จุดนั่นเองค่ะ

จะเป็นยังไงนั้น เราไปชมพร้อมๆ กันเลย~!

.
.

รายการศัลยกรรม

โครงหน้า 3 จุด

เสริมจมูกงานแรก

.
.


สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ทุกคน~!

วันนี้ฉันจะมารีวิวศัลยกรรมครั้งแรกและครั่งใหญ่ในชีวิตมาฝากทุกคนกันค่ะ
ก่อนหน้านั้นฉันตัดสินใจอยู่เป็นปีเลยค่ะว่าจะศัลยกรรมดีมั้ย
มันอันตรายรึเปล่า ถ้าทำไปแล้วต้องมาแก้จะทำยังไง กังวลาสารพัดเลย

แต่ด้วยความที่ทุกวันนี้เทคโนโลยีทางการแพทย์ของเกาหลีใต้สะดวกและปลอดภัย
ฉันก็เลยเริ่มดูรีวิวของโรงพยาบาลต่างๆ และมองหาโรงพยาบาลที่เชื่อถือได้

จนเข้ามาลองปรึกษาที่โรงพยาบาลนานะ ได้คุยกับคุณหมออย่างละเอียด
ทำให้ตัดสินใจเลือกที่นี่อย่างไม่ลังเลเลยค่ะ

.


ปัญหาหนักใจที่สุดในชีวิตฉันเลยก็คือโครงหน้าค่ะ

จากรูปจะเห็นได้เลยว่าฉันเป็นคนหน้าเหลี่ยม
ต้องคอยฉีดฟิลเลอร์คางเพื่อให้ปลายคางมันดูยาวขึ้น แต่ก็น่ารำคาญมากเพราะต้องคอยฉีดเรื่อยๆ
เหมือนแก้ปัญหาไม่ตรงจุดเพราะฉันมีโหนกแก้มและกรามที่เหลี่ยมยื่นออกมา

สุดท้ายเลยคิดว่าการผ่าตัดโครงหน้าน่าจะเป็นการแก้ปัญหาที่ตรงจุดที่สุด

ส่วนจมูกของฉันถ้าดูก็จะรู้เลยค่ะว่ามันดูทู่และใหญ่พอสมควร
คุณหมอเลยแนะนำว่านอกจากโครงหน้าแล้ว ถ้าเหลาฐาน เสริมดั้ง ลดปีกจมูกไปด้วย
จะทำให้รูปหน้าละมุนเข้ากันมากขึ้น


วันแรกหลังออกจากห้องผ่าตัดเลยค่ะ

ในรูปจะเห็นว่ามีสายอยู่ในปากแบบนี้ใช่มั้ยคะ
มันเป็นถุงระบายเลือดที่จะต้องใส่ไว้ 1 คืนเพื่อไม่ให้เลือดคั่งข้างใน
ไม่งั้นหน้าจะลดบวมยากมากๆ ค่ะ

คืนแรกฉันนอนที่โรงพยาบาล 1 คืน มีพยาบาลคอยดูแลตลอดเลย
คอยฉีดยาแก้ปวดให้ ที่จริงไม่ได้ปวดมากอย่างที่คิดนะคะแต่ว่าจะหายใจลำบากหน่อย


ตื่นเช้าขึ้นมาหน้าบวมกว่าเดิมมากค่ะ

วันนี้ฉันออกจากโรงพยาบาลแล้วหลังจากนอนไป 1 คืน
พอได้เอาถุงระบายเลือดออกแล้วรู้สึกโล่งขึ้นเลย หายใจสะดวกแล้ว
คุณหมอบอกว่าให้ประคบเย็นเยอะๆ นอนหมอนสูงจะช่วยลดบวมได้ค่ะ


วันที่ 3 วันนี้ฉันมาที่โรงพยาบาลอีกครั้งเพื่อเอาสำลีในรูจมูกออกค่ะ

วันนี้อาการบวมลดจากเมื่อวานเล็กน้อย ฉันคอยประคบเย็นและดูแลตัวเอง
ไม่กินของเผ็ดของเค็ม และพยายามเดินบ่อยๆ เพื่อให้ความบวมลดลงเร็วๆ ค่ะ


วันที่ 5 ช่วงนี้พออาการบวมลดลง ความเขียวช้ำก็จะเห็นชัดขึ้น

ฉันยังอ้าปากกว้างหรือเคี้ยวเนื้อสัตว์ที่เหนียวแข็งไม่ได้ค่ะ
เลยต้องทานพวกโจ๊กข้าวต้มไปก่อน คอยประคบอยู่เรื่อยๆ หวังว่าจะหายบวมเร็วๆ ค่ะ
จะได้กลับมาใช้ชีวิตปกติสักที


เข้าสู่วันที่ 7 รอยช้ำเขียวที่รอบดวงตาดีขึ้นบ้างแล้ว

แต่อาการบวมยังคงอยู่โดยเฉพาะตรงบริเวณแก้มทั้งสองข้างค่ะ
ถึงจะยังอ้าปากกว้างไม่ได้และยังต้องใช้ช้อนเล็กในการทานอาหาร
แต่ก็เริ่มกินอะไรได้มากขึ้นค่ะ ยังเคี้ยวยากอยู่ หวังว่าจะหายเร็วๆ
ฉันอยากกินของอร่อยแล้ววววว!!


ท๊าดา~~~~!

วันนี้วันที่ 10 แล้วค่ะ หลังจากครบ 8 วันฉันก็ไปโรงพยาบาลอีกครั้ง
เพื่อเอาเฝือกออกและตัดไหม ในที่สุดก็ได้เห็นจมูกใหม่ของตัวเองสักที
พอได้เอาเฝือกออกรู้สึกโล่งขึ้นด้วยค่ะ แต่ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ว่าทรงเป็นยังไงเพราะยังบวมอยู่เลย

แต่ก็ถือว่าลดลงไปพอสมควรเหมือนกันค่ะ
คุณหมอบอกว่าต้องใช้เวลา 3-6 เดือนขึ้นไปกว่าทุกอย่างจะเข้าที่
ฉันตั้งตารอให้ถึงวันนั้นแล้ววว


ครบ 2 สัปดาห์สักที!!

ตอนนี้ฉันสามารถอ้าปากได้มากขึ้น ทานอาหารหลากหลายขึ้น
ยกเว้นของเหนียวของแข็งจะยังเคี้ยวไม่ได้ค่ะ ต้องคอยระวัง

ความเขียวช้ำที่รอบดวงตาหายไปปลิดทิ้งเลยเหลือแต่ตรงแก้มค่ะ
ฉันเปลี่ยนมาเป็นประคบอุ่นแล้ว

ต้องขอบคุณคุณหมอ คิมฮยองจุน และ โรงพยาบาลนานะ จริงๆ
ที่ทำให้ฉันดูเปลี่ยนแปลงขึ้น 💗

.
.
 ตอนต่อไปเรามาดูกันค่ะว่าหลังจากผ่าน 14 วันไปแล้ว
สาวน้อยคนนี้ของเราจะหน้าเปลี่ยนไปขนาดไหน

ยังไงฝากติดตามกันเยอะๆ นะคะ 💇

สนใจสอบถามหรือติดต่อโรงพยาบาลนานะ ทางนี้เลย

👇

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 
และปรึกษาผ่านทางไลน์ @nanahospital.th (มี@ด้วยค่ะ) ได้เลยค่ะ
Add LINE คลิ๊กที่ปุ่ม >>เพิ่มเพื่อน

NANA Hospital
Location : 492 Gangnam-daero, Gangnam-gu, Seoul, South Korea
Line ID : @nanahospital.th
Home page : https://th.nanahospital.com/
Phone number: +82-70-5202-8847 (Thai hotline) 

ความคิดเห็น