(รีวิวศัลยกรรม) เคสแก้ไขการฉีดสารเหลวทั้งหน้า !!! กับความฝันอยากจะสวยที่สุดในชีวิตซักครั้งหนึ่ง

สาวน้อยชาวลาว อายุ 32 ปี เป็นคุณแม่ลูกหนึ่ง
มีความฝันอยากจะสวยที่สุดในชีวิตซักครั้ง
คนไข้ผ่านศัลยกรรมมาแล้วทุกอย่างและเป็นศัลยกรรมที่ผิดพลาด
ไม่ว่าจะเป็น ฉีด filler มาทั้งหน้า ตา จมูก
เป็นเคสที่ผ่าตัดแก้ไขทั้งหน้ารวมถึงการขูดสารเหลวทั้งหมดบนหน้าด้วยค่ะ
เป็นการผ่าตัดที่ยากมากจริงๆค่ะ

 👉 มาค่ะ มาแก้ปัญหาใหญ่นี้ที่รพ.นานะกันค่ะ👈 

 💓สวัสดีค่ะ💓
 ↬ นานะมาแล้วนะคะ ↫


คนไข้ท่านนี้เป็นคุณแม่ลูกหนึ่งค่ะ และมีความใฝ่ฝันอยากสวยที่สุดในชีวิตซักครั้ง
คนไข้ได้ผ่านการทำศัลยกรรมมาแล้วหลายอย่างและไม่พึงพอใจในผลลัพท์ที่ได้รับ

ประวัติการทำศัลยกรรมของคนไข้ก่อนมารพ.นานะ
1. ศัลยกรรมตา 1 ครั้ง
2. ศัลยกรรมจมูก 2 ครั้ง
3. ฉีดสาร Filler ทั่วใบหน้าหลายครั้ง บริเวณ คาง แก้ม หน้าผาก
4. ศัลยกรรมปากบาง
5. รักษาสิวตามคลีนิคและโรงพยาบาลต่างๆมาจำนวนมาก

ปัญหาใบหน้าปัจจุบันของคนไข้
1. ใบหน้าผิดรูปและเริ่มห้อยย้อยจาก filler ที่เคยฉีดมาจำนวนมาก การฉีดฟิลเลอร์มากเกินไปอาจทำให้เกิดผลกระทบรุนแรง เมื่อเวลาผ่านไปฟิลเลอร์จะทำให้เนื้อเยื่อที่อยู่ใต้ผิวหนังยืดออกซึ่งเป็นการเร่งกระบวนการที่ทำให้เกิดริ้วรอยเร็วขึ้น เนื่องจากเนื้อเยื่อเหล่านั้นจะไม่เด้งกลับสู่สภาพเดิมเมื่อคนเราอายุมากขึ้น เมื่อฟิลเลอร์สลายตัว (ไม่ว่าจะถูกดูดกลับเข้าไปในร่างกายหรือสลายด้วยฝีมือแพทย์) มันจะเหลือพื้นที่ขนาดใหญ่ไว้เติมฟิลเลอร์ที่มากกว่าเดิมในครั้งต่อไปเพื่อไม่ให้ผิวแฟ่บลง เลยกลายเป็นวงจรที่ต้องฉีดซ้ำๆ ยิ่งฉีดก้อยิ่งคล้อยยิ่งห้อยลง ใบหน้าก็จะดูแย่ทุกครั้งที่เราเติม filller หรือสารเหลวเติมเต็มไปเรื่อยๆค่ะ เมื่อหยุดฉีดจะเหี่ยวหรือผิดรูปซึ่งสามารถแก้ไขได้โดยการผ่าตัดศัลยกรรมเท่านั้น

 รูปภาพก่อนทำศัลยกรรมที่รพ.นานะ ที่เห็นถึงใบหน้าผิดรูปและการห้อยของสารเหลวบนใบหน้า

2. สัดส่วนของใบหน้าไม่สมมาตรและทำให้ดูไม่สวย การพิจารณาสัดส่วนของใบหน้าที่สมมาตร พิจารณาในสองแกน ดังนี้
2.1 ใบหน้าในแนวนอน จะต้องเป็นสัดส่วนที่เท่ากัน 3 ส่วน โดยวัดจากไรผมถึงคิ้ว คิ้วถึงปลายจมูก และปลายจมูกถึงคาง
2.2 ใบหน้าในแนวตั้ง จะต้องเป็นสัดส่วนที่เท่ากันทั้ง5ส่วนโดยวัดจาก ข้างแก้มซ้ายถึงหางคิ้วซ้าย หางคิ้วซ้ายถึงหัวคิ้ว ปีกจมูกซ้ายถึงปีกจมูกขวา หัวคิ้วขวาถึงหางคิ้วขวา หางคิ้วขวาถึงข้างแก้มขวา
การวัดสัดส่วนของใบหน้าที่สมมาตร

3. ศัลยกรรมตาที่คนไข้เคยทำมาเป็นการกรีดชั้นตาโดยที่ไม่เคยมีการปรับกล้ามเนื้อ เปิดหัวตา หรือเปิดกรอบหางตา ชั้นตาที่กรีดมามีรูปทรงและขนาดที่ไม่เท่ากัน ทำให้ตาสองข้างไม่เท่ากัน ตาข้างนึงเป็นครึ่งวงกลมคว่ำ และตาอีกข้างเป็นทรงสามเหลี่ยม และใต้ตามี filler ด้วยค่ะ ทำให้เกิดเป็นถุงใต้ตาใหญ่ชัดเจนและใต้ตาดูอิดโรยเป็นสาเหตุที่ทำให้ดูสูงอายุกว่าวัยจริง

รูปแสดงความผิดปรกติของชั้นตาที่เคยทำศัลยกรรมมาก่อน


4. ศัลยกรรมจมูกสองครั้ง เป็นการผ่าตัดแบบปิดทั้งสองครั้ง ไม่มีการแก้ไขปรับรูปทรงจมูกแต่อย่างใด จมูกขนาดใหญ่ ปีกกว้าง และปลายห้อยแหลมลงมา อีกทั้งมีอาการเบี้ยวอย่างชัดเจนโดยที่ซิลิโคนตรงสันเอียงไปทางหัวตาข้างนึง และส่วนของปลายจมูกเอียงมาทางตาอีกข้าง
 เทียบความตรงของจมูกที่ควรจะเป็นกับจมูกปัจจุบัน

5. ปัญหาโครงหน้าที่ใหญ่และเหลี่ยมรวมถึงไม่มีความสมมาตรกัน โหนกแก้มสูงกว้าง คางตัด กรามใหญ่เหลี่ยม
โครงหน้าคนไข้ก่อนทำศัลยกรรมที่ รพ.นานะ
6. ปัญหาตาใกล้กับคิ้วทำให้มีลักษณะคล้ายผู้ชายและทำให้ดูไม่อ่อนหวานละมุน เพราะระยะห่างระหว่างตาและคิ้วแคบคือสัญลักษณ์ของผู้ชาย ส่วนของผู้หญิงนั้นตากับคิ้วจะห่างกัน ทำให้ใบหน้าหวานละมุนซึ่งเป็นลักษณะชัดเจนของเพศหญิง

7.ปัญหาความแบนและไม่มีมิติของใบหน้า หน้าผากบุบ ลูกส้มด้านหน้าแบน ร่องแก้มบุบ
8. ปัญหาผิวของคนไข้คือมีสิวหลายแบบทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน หลุมสิว ริ้วรอยเล็กๆ จุดด่างดำ และรูขุมขนกว้าง ฝ้า กระ ผิวแห้งกร้าน สีผิวไม่สม่ำเสมอ


รูปภาพปัญหาผิวของคนไข้

ขั้นตอนการทำศัลยกรรมที่รพ.นานะ

↪ การตอบแบบสอบถามก่อนผ่าตัด ↩
1. ต้องแจ้งว่าคนไข้มีโรคอะไรที่กำลังรับการรักษาอยู่ รับประทานยาอะไรเป็นประจำเช่น เป็นหืด เป็นเบาหวาน และกำลังทานยาใดอยู่บ้างพร้อมรูปและชื่อยา 
2. เคยมีประวัติแพ้ยาอะไรบ้าง แพ้แล้วมีอาการอย่างไร ถามแพทย์ว่าควรใช้ยาต่อหรือทำอย่างไร
3. คนไข้เคยผ่าตัดมาก่อนหรือเปล่า ถ้าเคย ผ่าตัดอะไรมาบ้างและเมื่อไหร่ เคยใช้ยาชาหรือดมยาสลบ มีผลแทรกซ้อนอะไรหรือไม่
4. ถ้าดื่มเหล้าหรือสูบบุหรี่เป็นประจำ ได้งดมาแล้ว 2 สัปดาห์ หรือ 1 เดือนหรือยัง โดยเฉพาะถ้าคนไข้ต้องใช้วิธีดมยาสลบ เพื่อป้องกันภาวะแทรกซ้อนที่เกิดจากปอดทำงานไม่ดี หรือ ไอมากหลังผ่าตัด
5. ควรดูแลสุขภาพกายใจ ไม่เครียด ทั้งก่อนและหลังผ่าตัด เลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ออกกำลังกายและการพักผ่อนตามสมควร 
6. ระหว่างวันใกล้ผ่าตัดหรือก่อนผ่าตัด ถ้าไม่สบายด้วยเรื่องอะไรแม้เพียงเล็กน้อย เช่น เป็นหวัด มีผื่นคัน หรืออาการใดก็ตาม ต้องแจ้งกับทางรพ.เพื่อให้แพทย์วินิจฉัย

หลังจากตอบแบบสอบถามแล้ว ก็เริ่มจากไปตรวจร่างกายกันก่อนเลยนะคะ
ทางรพ.นานะมีศูนย์ตรวจร่างกายขนาดใหญ่และครบวงจรค่ะ
ทั้ง CT-SCAN X-RAY ตรวจเลือด ตรวจคลื่นหัวใจ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของคนไข้

พบที่ปรึกษา
พบศัลยแพทย์เพื่อปรึกษาโดยละเอียดโดยอ้างอิงจากภาพ CT SCAN ค่ะ

 พบคุณหมอเพื่อตรวจดูใบหน้า CT SCAN และอธิบายทุกจุดในใบหน้า

วันผ่าตัดพบคุณหมออีกครั้งสำหรับการออกแบบ design และแนบรูปที่ลูกค้าต้องการเป็นต้นแบบ

วิธีการผ่าตัดแก้ไขใบหน้าของคนไข้
1. ศัลยกรรมผ่าตัดลดโหนกแก้ม
ศัลยกรรมลดโหนกแก้มคือศัลยกรรมที่ลดโหนกแก้มที่กว้าง สูง ใหญ่เกินสัดส่วนของใบหน้า ทำให้ใบหน้าดูแข็ง ดุ ไม่ละมุน และดูสูงอายุกว่าความเป็นจริง วิธีการผ่าที่ดีที่สุดคือการผ่าตัดจากภายในช่องปาก ร่วมกับการเปิดแผลบริเวณข้างไรผมด้านหน้าหู เป็นแผลเล็กๆแค่ 1-2 cm หลังจากหายแล้วจะไม่เหลือแผลเป็นเลยค่ะ เพราะแผลเล็กมากๆ สาเหตุที่ต้องเปิดแผลทั้งสองจุดเนื่องจากว่า นอกจากแพทย์จะตัดกระดูกให้บางลงเพื่อลดความกว้างของกระดูกด้านข้างแล้ว ยังทำการดันกระดูกโหนกแก้มเข้าด้านในประมาณ 45องศา และการผ่าตัดเลื่อนโหนกแก้มใช้การยึดน๊อตไททาเนียม (อยู่ในร่างกายเราได้ตลอดชีวิตอย่างปลอดภัย) วิธีที่ดีสุดคือการยึดน็อตทั้งสองจุดคือด้านหน้าและด้านข้าง ดังนั้นการผ่าในช่องปากจะใช้ในการยึดน็อตด้านหน้าและการผ่าข้างไรผมจะใช้ในการยึดน็อตด้านข้าง เพราะจุดที่กรีดผ่าควรใกล้กับจุดที่ต้องการผ่าตัดมากที่สุดเพื่อลดอาการบวมช้ำและแผลภายใน ซึ่งการผ่าตัดลักษณะนี้จะทำให้เกิดการยึดของกระดูกที่แข็งแรง และเนื้อเยื่อบวมน้อย ช้ำน้อย และฟื้นตัวไว
การตัดโหนกแก้ม ข้อควรระวังคือต้องทำให้ใบหน้ามีมิติสวยงาม ไม่แบนราบ การตัดแบบ 45 องศาเพื่อเพิ่มมิติในด้านหน้า ให้คนไข้สวยสมบูรณ์แบบทุกมุมมอง  เพราะใบหน้าที่สวยที่สุด คือใบหน้าจะต้องเรียวและมีเส้นโค้งหรือความโหนกนูนของใบหน้าเมื่อมองจากด้านหน้า

ภาพ CT Scan หลังการเลื่อนโหนกแก้มและ V line ของคนไข้

2. ศัลยกรรม V Line (ศัลยกรรมตัดกราม ร่วมกับ ศัลยกรรมคาง)
เป็นการผ่าตัดที่นิยมที่สุดค่ะ เพราะทำที่ให้ใบหน้าเป็นรูป V shape เหมาะสำหรับคนที่มีคางสั้น คางใหญ่ คางเหลี่ยม คางถอย และหน้ากว้าง โดยมีการผ่าตัดลดขนาดมุมกรามไล่ยาวลงมาถึงคาง และตัดคางเป็นรูปตัวที จากนั้นยึดกระดูกคางด้วยไททาเนียม ซึ่งคุณหมอจะดูแบบโครงหน้าที่ลูกค้าชอบ และทำให้โครงหน้าใหม่ใกล้เคียงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุดค่ะ วิธีนี้จะทำให้ใบหน้าเล็กลงสมส่วนและสวยงาม

ศัลยกรรม โหนกแก้มและ V-line ของคนไข้ 

3. ศัลยกรรมตา
แก้ไขกรีดชั้นตาใหม่ ปรับกล้ามเนื้อตา เปิดกรอบหางตา เปิดหัวตา ปัญหาของคนไข้คือการที่ชั้นตาไม่เท่ากัน ตาสองข้างคนละทรง และมองเห็นตาดำไม่ถึง 80% จะต้องทำการปรับแก้ไขให้เห็นตาดำ
รูปแบบตาที่สวยงาม

4. ทำเอ็นโดไทน์หน้าผากร่วมกับการผ่าตัดปรับกล้ามเนื้อตา
ในกรณีที่ตาใกล้กับคิ้วมาก หรือกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงจนต้องใช้แรงจากหน้าผากทุกครั้งที่ลืมตา สังเกตได้จากการที่หน้าผากมีรอยย่นทุกครั้งที่ลืมตา แพทย์จะทำเอ็นโดไทน์ร่วมกับการทำศัลยกรรตา รพ.นานะ ทำ Endotine ด้วย วิธี Endoscopic Brow Lift คิอผ่าตัดส่องกล้อง เพิ่มประสิทธิภาพในการยกกระชับหน้าผาก แผลเล็ก บาดเจ็บน้อยไม่มีแผลเป็น ศัลยแพทย์แพทย์สามารถปรับแต่งตำแหน่งของคิ้วและตาตามที่ต้องการได้อย่างแม่นยำ และผลคงอยู่ได้ยาวนานมากขึ้น โดยที่วัสดุ Endotine นี้จะสลาย และถูกร่างกายดูดซึมโดยไม่ตกค้างอยู่ภายใน เป็นการผ่าตัดยกคิ้ว ตา และหน้าผาก ที่ได้ผลดีและชัดเจน มีประสิทธิภาพสูงเป็นอย่างมากเมื่อเทียบกับวิธีแบบเดิมๆ ได้ผลที่ดูเป็นธรรมชาติ อ่อนเยาว์ ในขณะที่ผลข้างเคียงน้อย เป็นการผ่าตัดเล็ก แผลหายเร็ว ไม่มีแผลเป็น ใช้เวลาพักฟื้นน้อยลง อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดกับศัลยแพทย์ที่มีความชำนาญและมีประสบการณ์สูงในการผ่าตัดด้วยเทคนิค Endoscopic Brow Lift เท่านั้น


5. ศัลยกรรมจมูก
การทำศัลยกรรมจมูกแบบเปิด แก้ไขโครงสร้างจมูก แต่งสัน ปลายใช้กระดูกอ่อนภายในจมูกและกระดูกหลังหู เหลาสันด้านข้างของจมูกทั้งสองด้าน เก็บปีกจมูกให้ขนาพอดีกับทรงจมูกใหม่
การเปิดจมูกสำหรับ Open Rhinoplasty

ภาพหลังผ่าตัดศัลยกรรมใบหน้าและจมูก 7 วัน

ภาพก่อน-หลังของคนไข้หลังผ่าตัดศัลยกรรมใบหน้าและจมูก 14 วัน

6. ฉีดไขมัน stemcell แก้ปัญหาหน้าที่ไม่มีมิติ 
แพทย์จะสกัด stem cell จากเซลล์ไขมันในระบบปิด และทำการฉีด stemcell พร้อมเซลล์ไขมันสกัดแยกไว้ทั่วใบหน้าในตำแหน่งที่ต้องการ ความสำคัญของ stem cell คือเมื่อเราอายุมากขึ้นผิวหนังจะบางลง เพราะการสร้างคอลลาเจน (Collagen) และอีลาสติน (Elastin)น้อยลง ทำให้เส้นเอ็นที่ยึดระหว่างผิวหนังกับพังผืดใบหน้าชั้นลึกหย่อน ไขมันใต้ผิวหนังเริ่มฝ่อและมีจำนวนน้อยลง ทั้งหมดนี้คือสาเหตุของความเหี่ยวย่นบนใบหน้า 

เริ่มจากการดูดไขมันของผู้ที่ต้องการฉีดสเต็มเซลล์ประมาณ 100-150 ซีซี จากส่วนของร่างกายที่มีไขมันเยอะที่สุด เช่น หน้าท้อง ก้น ต้นขา จากนั้นจะนำไขมันที่ดูดออกมาไปสู่กระบวนการสกัด และ กระตุ้น stem cell จะมีการแยกไขมันดีและไม่ดีออกจากกัน stem cell ที่ต้องการจะสกัดมาจากไขมันดี นำไขมันดีที่ได้มาผสมกับสารคัดแยกชนิดพิเศษเพื่อทำการคัดแยก stem cell ออกจากเซลล์ไขมัน 

นำ stem cell ที่ได้จากกระบวนการข้างต้นมากระตุ้น ให้ทำงาน และเพิ่มปริมาณ stem cell ที่เรียกว่า Activated stem cell + Culture stemcell และสุดท้ายนำ stem cell ที่ได้ไปผสมกับไขมันดีที่แยกไว้ตอนแรก เพื่อฉีดกลับเข้าไปที่ใบหน้า ร่องแก้ม รอยย่นบนหน้าผาก ขมับ แก้มที่ตอบๆ รวมไปถึงการเสริมจมูกหรือคาง ก็สามารถทำได้ stem cell ที่ฉีดกลับเข้าไปจะไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และอีลาสตินใต้ผิวหนัง ส่วนไขมันดีจะเข้าไปเพิ่มปริมาณไขมันบนใบหน้าทำให้ช่องว่างระหว่างผิวหนังกับพังผืดใบหน้าชั้นลึกแน่นขึ้น เส้นเอ็นที่ยืดหน้าตึงขึ้น ส่งผลให้ใบหน้าเต่งตึงมากขึ้น

ประโยชน์จาก Stem Cells Fat Graft 
1. ไม่ต้องการต่อต้านของร่างกาย เพราะไขมันเป็นของคนไข้เอง จึงปลอดภัยมากและไม่มีการแพ้ใดๆทั้งสิ้น 
2.สามารถปั้นรูปทรงหน้าได้ดีที่สุดเพราะสามารถฉีดได้เกือบทั้งใบหน้าทำให้แก้ไขจุดบพพร่องโดยเฉพาะโครงหน้าที่มีปัญหาให้ดูสวยงามละมุนได้
3. การฉีดไขมันพร้อม stem cell ทำให้ผลคงอยู่ยาวนาน ไขมันติดทนมีชีวิต ไม่สลายหมด และไม่มีการเปลี่ยนรูปร่าง 
4. Stem cell มีประโยชน์หลากหลาย ทำให้เกิดการฟื้นฟูโครงสร้างผิว คอลลาเจน และอีลาสตินด้วยตัวเอง
5. ได้ผิวที่ดีขึ้นดูเด็กลง เปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล ดูอ่อนเยาว์

7. สลาย filler ที่ใบหน้าสองข้าง และขูด filler ที่คางทำพร้อมศัลยกรรมโครงหน้า

8. ร้อยไหมบลูโรสยกกระชับ
การร้อยไหม เป็นการใช้ไหมเพื่อทำการยกกระชับให้เห็นช่วงกรอบหน้าได้ชัดเจนขึ้น เทคนิคในการร้อยไหมที่นำมาใช้ ได้ผ่านการปรับปรุงจากจุดด้อยของการร้อยไหมสมัยก่อน เห็นผลลัพธ์ของการยกกระชับที่ยาวนานขึ้น กรอบหน้าที่ชัดขึ้น แลไหมจะค่อยๆสลายไป พร้อมกับการกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจน และอีลาสตินที่จะช่วยเติมเต็มให้กับผิว และปรับสีผิวให้ดูว่างขึ้น สร้างความพึงพอใจได้เป็นอย่างมากค่ะ


9. ทำคอร์สผิวรักษาสิว ลบจุดด่างดำ และเพิ่มความกระจ่างใส โดยมี 8 ขั้นตอนดังนี้
- Dual Hydrogen Fill ใช้ hydrogen peroxide ในการฆ่าแบคทีเรียทั้งหมดทำให้ผิวสวยไร้สิวค่ะ 
- กดสิวทั่วหน้าแบบDMS การกดสิวร่วมกับการรักษาอาการอักเสบเอาหัวสิวทั้งหมดออกมา
- การฉีดยาสิว Intralesional injection คือการฉีดยากลุ่มสเตียรอยด์เพื่อแก้อักเสบเข้าไปที่สิวอักเสบที่มีอาการเจ็บ บวม แดง 
- rejuran healer 6 cc เหมาะมากๆกับคนที่กำลังมีปัญหาเรื่องผิว รอยแผลเป็นจากสิว ฝ้า กระ หน้าไม่ใสเนียน มีริ้วรอย หรือผิวแห้ง ไม่ชุ่มชื้น อ่อนล้า 
- Volite 2cc หลังจากการฉีดผิวจะค่อยๆรู้สึกเรียบเนียนและดูสว่างสดใสขึ้น ด้วยคุณสมบัติการลดริ้วรอยและกระชับรูขุมขน 
- AMTS(Auto Microneedle Therapy System)  เป็นการฟื้นฟูผิวหน้าและรักษาหลุมสิว หลักการทำงานคือ ใช้เข็มขนาดเล็ก (Micro Needle) จำนวนมาก ส่งลงไปใต้ชั้นผิวหนัง ทำให้เกิดแผลเล็กๆบนผิวเพื่อกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนและเส้นใยอีลาสตินที่อยู่ในผิวชั้นกลาง 
- Oxygen peel คือการผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกคือชั้นขี้ไคล ช่วยลดริ้วรอยตื้นและสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ ทำให้ผิวดูเรียบรื่น
- Skin Refining กระบวนการผลัดเซลล์ผิว ตัวช่วยของร่างกายที่ทำให้ผิวสวยและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน

หลังทำผิว 7 วัน

หลังทำผิว 1 เดือน

หลังผ่าตัด นอน รพ. 1 คืน
ตอนเช้าคุณหมอจะมาถอดถุงเลือดและเช็คแผลค่ะ


มีการอบแสงลดบวม 3 ครั้งภายใน 7 วันหลังผ่าตัด

ครบ 7 วันหลังผ่าตัด ตัดไหม ถอดเฝือก เช็คแผล 

คุณแผลเช็คแผลและความเรียบร้อยทุกอย่างหลังตัดไหม

ครบ 14 วันหลังผ่าตัด

ครบ 1 เดือนหลังผ่าตัด 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 
และปรึกษาผ่านทางไลน์ @nanahospital.th (มี@ด้วยค่ะ) ได้เลยนะคะ
Add LINE คลิ๊กที่ปุ่ม >>เพิ่มเพื่อน
YOUTUBE คลิ๊กที่ปุ่ม >>

 LINE: @nanahospital.th
 IG: nanahospital.th
TWITTER: th_nanahospital


FREE 📣ล่าม
FREE 📣คืน Tax Refund
FREE 📣รถรับ-ส่ง
FREE 📣ที่พัก
FREE 📣ทรีทเม้นต์ลดบวมหลังผ่าตัด





NANA Hospital
Location : 492 Gangnam-daero, Gangnam-gu, Seoul, South Korea
Line ID : @nanahospital.th
Phone number: +82-70-5202-8847 (Thai hotline) 

#ศัลยกรรม #ศัลยกรรมเกาหลี #ศัลยกรรมที่เกาหลี #โรงพยาบาลศัลยกรรมเกาหลี #โรงพยาบาลเกาหลี #โรงพยาบาลศัลยกรรม #ศัลยกรรมที่ไหนดี #เสริมจมูกเกาหลี #นานะเกาหลี #เสริมหน้าอก #ดูดไขมัน #โปรศัลยกรรม #ปรึกษาศัลยกรรม #เลทมีอิน #letmein #letmeinthailand #รีวิวศัลยกรรมเกาหลี #โรงพยาบาลนานะ #โรงพยาบาลศัลยกรรมนานะ #nanahospital #koreaplasticsurgery #nanaplasticsurgery #ฮวังดงยอน #คิมฮยองจุน #หมอฮวัง #hwangdongyeon #kimhyeongjun #choisangreok #โรงพยาบาลศัลยกรรมที่คนดังเลือก #ดาราทำศัลยกรรมที่ไหน #สวยใสสไตล์เกาหลี #คังนัมสไตล์ #หมอหล่อบอกต่อด้วย #หมอฮวังดงยอน #หมอคิมฮยองจุน #หมอชเวซังรก #โอป้าเกาหลี #ศัลยกรรมจมูก #สลิมปลายจมูก #จมูกหยดน้ำ #ศัลยกรรมตาสองชั้น #มัดกล้ามเนื้อตา #เปิดหัวตา #เปิดหางตา #ศัลยกรรมโครงหน้า #วีไลน์ #ศัลยกรรมปลายคาง #ตัดกราม #เหลากราม #ฉีดไขมันหน้า #ไขมันหน้าเด็ก #ศัลยกรรมหน้าอก #เสริมหน้าอก #หน้าอกโมติว่า #เป๊ะเวอร์ #อัพหน้า #ก่อนหลังผ่าตัด#วีไลน์ #ลดโหนกแก้ม #ตัดกราม #โบทอค #คางยาว #คางยื่น #ศัลยกรรมโครงหน้า  #คางทู่  #คางสั้น  #หน้าอกเล็ก #ดูดไขมันหน้า #รีวิวศํลยกรรม #รีวิวศํลยกรรมเกาหลี #จมูกกลมทู่ #จมูกแม่มด #จมูกสันงุ้ม #จมูกหมู #จมูกสั้น #ตัดปีกจมูก #เหลาแกน จมูก  #NANAKOREA #กรีดตาสองชั้น #มัดกล้ามเนื้อตา #เย็บตาสองชั้น #เย็บกล้ามเนื้อตา #เปิดกรอบหางตา #ตาโตสาวเกาหลี #ตาหวาน #ตาแบ๊ว  #หน้าอกเบลล่าเจล #หน้าอกเด้งดึ๋ง #หน้าอกกระชับ #หน้าอกธรรมชาติ #วันเดย์หน้าอกเด้งดึ๋ง  #หน้าอกนานะ  #ดูดไขมันน่อง #ดูดไขมันเข่า #ดูดไขมันต้นขาด้านใน #ดูดไขมันต้นขาด้านนอก #บล็อคกล้ามเนื้อน่อง #สร้างขาเรียว #นานะดูดไขมันขาเรียว #ขาเรียวนานะ #ฉีดปรับปลายจมูก #ฉีดสลายไขมันจมูก #โบทอคปีกจมูก #ลดขนาดปลายจมูก #สลิมปลาย #ฉีดคลายก้อนไขมันน่อง #โบทอคน่อง #หมอคิมฮยองซู #หมอคิมจีอึน #นาราเครปกระเทย #นารา #เครปกระเทย #ย่องเงียบอัพหน้า #ตาคล้ำหมีแพนด้า #อเล็กซ์อารียา #ช่างแต่งหน้าอเล็กซ์ #ช่างแต่งหน้าชื่อดัง #ร้อยไหม #สลายฟิลเลอร์คาง #เอนโดไทน์หน้าผาก #ยกกระชับหน้าผาก #ศัลยกรรมหนังตาล่าง #ดอลลี่อาย #ศัลยกรรมหนังตาบน #ศัลยกรรมหน้าท้องMAMA #ศัลยกรรมหน้าท้อง #หน้าท้องหย่อนคล้อย #กล้ามเนื้อหน้าท้องหย่อนคล้อย #ไตเติ้ลกีรติ #บังเอิญรัก #เสริมซิลิโคนก้น


ความคิดเห็น